Nhật ký Olympic 8/8: Mỹ giành vị trí số một, hơn sát nút Trung Quốc

Cùng Onsports điểm qua những diễn biến chính trong ngày thi đấu cuối cùng ở Olympic 2020.

Tính tới hết ngày hôm qua, đoàn Trung Quốc vẫn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 38 HCV, 31 HCB và 18 HCĐ. Họ vẫn hơn đoàn thể thao Mỹ 2 HCV.

Đoàn thể thao Mỹ giành 3 HCV trong ngày cuối, để kết thúc Olympic 2020 với vị trí số 1

Thế nhưng, Mỹ đã có màn bứt phá ngoạn mục trong ngày cuối cùng. Trong ngày hôm nay, họ đã tham dự 5 trận chung kết là bóng chuyền nữ, bóng rổ, quyền anh (2 trận) và xe đạp lòng chảo. Đoàn Trung Quốc chỉ thi đấu chung kết 2 nội dung là nhịp điệu toàn năng nhóm nữ và quyền anh.

Kết quả cuối cùng, Mỹ đã tạo nên màn lội ngược dòng ngoại mục khi giành tới 3 HCV, để kết thúc Olympic 2020 với vị trí dẫn đầu với 39 HCV, hơn Trung Quốc đúng 1 HCV.

Đầu tiên là tấm HCV ở nội dung bóng rổ nữ khi Mỹ vượt qua chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 90-75 sau 4 hiệp đấu.

Tiếp đó, VĐV Jennifer Valente đã giành tấm HCV tiếp theo cho đoàn thể thao Mỹ ở nội dung đua xe đạp lòng chảo.

Cuối cùng, đội bóng chuyền nữ Mỹ đã xuất sắc hạ gục Brazil với tỷ số 3-0 trong trận chung kết, để giành tấm HCV thứ 39.

Bất chấp việc không thể giành chiến thắng ở cả hai trận chung kết quyền anh nhưng Mỹ vẫn dẫn đầu. Bởi lẽ, Trung Quốc đã thua cả hai trận chung kết nội dung là nhịp điệu toàn năng nhóm nữ và quyền anh.

Đoàn Trung Quốc không thể giành bảo vệ vị trí số 1

Dù thất bại trước Mỹ nhưng Trung Quốc vẫn có kỳ Olympic thành công khi giành nhiều HCV nhất trong lịch sử.

Trong khi đó, xếp thứ 3 toàn đoàn là Nhật Bản. Nước chủ nhà Olympic đã giành 27 HCV, 14 HCB và 17 HCĐ. Tiếp theo lần lượt là các đoàn thể thao Vương quốc Anh (22 HCV, 21 HCB, 22 HCĐ), Ủy ban Olympic Nga (20 HCV, 27 HCB, 23 HCĐ).

Trong lễ bế mạc hôm nay, thị trưởng thành phố Paris, Anne Hidalgo sẽ nhận lá cờ truyền thống từ Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach. Sau giải đấu này 3 năm, Paris sẽ là nước chủ nhà tổ chức Olympic 2024.

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc
 Minh Long
Từ khóa: