Những bàn thắng của Ronaldo không đủ với MU

Cristiano Ronaldo đã chứng minh anh không về MU để dưỡng già. Nhưng MU vẫn chưa chứng minh họ mua Ronaldo để cạnh tranh các danh hiệu. 

Chỉ vừa mới trở lại khoác màu áo MU trong mùa hè này, thế nhưng, Cristiano Ronaldo đã đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Chỉ trong tuần qua, siêu sao người Bồ đã có một bàn thắng quan trọng vào phút 90+5 để giúp Quỷ Đỏ hạ gục Villarreal tại Champions League. Anh cũng trở thành cầu thủ có nhiều trận thi đấu nhất tại đấu trường này, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của MU hay cán mốc 200 trận đấu tại Ngoại hạng Anh

Những thành tích đến với Ronaldo là điều những người hâm mộ đã quá quen từ khi anh bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. MU cũng từng như vậy. Những danh hiệu đã từng bị nửa đỏ thành Manchester thâu tóm toàn bộ. Thế nhưng giờ đây, dù cho có sắm chân sút thượng hạng như Ronaldo, không ai dám chắc đội chủ sân Old Trafford đủ sức cạnh tranh cho những danh hiệu. 

Ronaldo không thể làm lu mờ sự yếu kém của MU

5 bàn thắng sau 6 trận đấu là một hiệu suất ghi bàn không hề tầm thường. Nhưng là không tầm thường với Ronaldo. Nhưng, với MU thì khác. Quỷ Đỏ đã thất bại trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Young Boys, West Ham hay Aston Villa. Đội chủ sân Old Trafford thi đấu bạc nhược để rồi bị Everton cầm hoà. Nếu không có sự xuất hiện của siêu sao người Bồ, MU cũng để Villarreal lấy mất 2 điểm. 

Không có tiền đạo 36 tuổi trong đội hình, Quỷ Đỏ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn và thủng lưới 2 bàn. Trong cả 2 bàn thua đó đều khiến cho MU phải nhận thất bại. 

Sau khi đợt tập trung đội tuyển quốc gia khép lại, MU sẽ phải đối mặt với thủ thách lớn hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Đội bóng này sẽ phải đối mặt với Leicester City. Nếu thất bại trước Bầy Cáo, khả năng cao Quỷ Đỏ sẽ bị bật bãi khỏi top 4. 

Tại đấu trường Champions League, một Atalanta đứng đầu bảng F đang chờ đón MU. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình như Quỷ Đỏ, nhưng đại diện đến từ Italia nổi tiếng với sự gai góc, khó chịu với bất cứ đối thủ nào chạm trán họ. 

Đó mới là 2 thử thách đầu tiên. Liverpool, Tottenham và Man City mới là những đối thủ khiến cho nhiều cổ động viên Quỷ Đỏ lo lắng. Trừ Spurs, Liverpool và Man  City đang là 2 đội bóng đứng lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH. Kể cả khi không biết đến thứ hạng của 2 đội bóng này, chất lượng đội hình hiện tại của cả Liverpool và Man City có thể nghiền nát bất cứ đối thủ nào. 

Solskjaer đã biết cách tận dụng Ronaldo chưa?

Việc không giành được kết quả tốt trong tháng 9, MU đối mặt với nhiều gian nan trong tháng 10. 2 chân sút hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford là Bruno và Ronaldo đang có số bàn thắng là 4 và 3. Con số này ấn tượng nhưng còn nhiều cây săn bàn có thành tích ấn tượng hơn. 

Jamie Vardy của Leicester đang có 6 bàn thắng. Tiền đạo người Anh cùng các đồng đội sẽ đối đầu với MU. Salah cũng có cùng số bàn thắng và cầu thủ người Ai Cập sẽ là mối đe dọa thực sự với hàng thủ mỏng manh của Quỷ Đỏ. 

Trước phong độ thiếu ổn định của MU, nhiều người thắc mắc vì sao đội chủ sân Old Trafford đang sai ở đâu. Nửa đỏ thành MAnchester sở hữu cho mình nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng luôn tìm cách cân bằng cường độ thi đấu của Ronaldo để tiền đạo 36 tuổi sung sức trong cả mùa giải. 

Tuy nhiên, sự thiếu sót trong đội hình là điều MU đang gặp phải. Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer đang thiếu một hậu vệ phải có khả năng tấn công sắc nét hơn. Wan-Bissaka đã cải thiện hơn mùa trước nhưng để tạo nguy hiểm thực sự cho các đối thủ thì cần phải nhiều hơn thế. Diogo Dalot đã có màn trình diễn đáng quên trước Villarreal. Cổ động viên MU phải chứng kiến hậu vệ người Bồ Đào Nha bị Danjuma vượt qua liên tục. 

MU cũng cần phải có một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Matic đã bị ảnh hưởng ít nhiều về tuổi tác. Fred chỉ để lại sự thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn. 

Solskjaer vẫn còn nhiều điều phải làm. Sở hữu một đội hình với những cầu thủ đẳng cấp nhưng chỉ thường bị thất thế trước những đội bóng nhỏ hơn. Ronaldo có thể vẫn thể hiện phong độ cao như thời điểm này. Tuy nhiên, MU cần biết cách tỏa sáng cùng Ronaldo hoặc tỏa sáng mà không cần đến siêu sao người Bồ. Anh cũng đã 36 tuổi, nếu không biết tận dụng, chuỗi ngày tiếp theo người hâm mộ Quỷ Đỏ sẽ phải sống trong cơn ác mộng. 

 Huy Đức