Những bóng hồng xinh đẹp lần đầu "chào sân” VBA 3x3

Tại giải bóng rổ VBA 3x3, những bóng hồng sẽ lần đầu tiên có cơ hội tranh tài tại nội dung 3x3 Woman Open. Đây là giải đấu chính thức đầu tiên trong hệ thống VBA dành cho các vận động viên nữ.

VBA 3x3 Women Open lần đầu tiên xuất hiện tại giải VBA 3x3 Prime với 7 đội bóng tham gia tranh tài gồm: Rohto Saigon Heat, Cantho Catfish, U23 Hà Nội, CLB Phú Thọ, CLB Lãnh Binh Thăng, Discovery (Philippines), Sniper (Thái Lan).

Nhằm tạo sân chơi đẳng cấp cho các bóng hồng, CLB Saigon Heat còn "chơi lớn" khi bổ sung thêm ngoại binh Marena Whittle. Đây là tay ném quen thuộc với các giải đấu quốc tế và đạt hạng 7 toàn quốc của bóng rổ Úc (theo bảng xếp hạng FIBA).

CLB Saigon Heat bổ sung ngoại binh Marena Whittle.

Ngoài ra, giải đấu còn có có sự tham gia tranh tài của các nữ trụ cột của tuyển Việt Nam như Huỳnh Thị Ngoan (thủ quân), Bùi Kim Nhạn, Trần Thị Yến Vân,.. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt đáng chú ý, từng được triệu tập hoặc khoác áo tuyển quốc gia như Nguyễn Thị Tiểu Duy, Nguyễn Thị Cẩm Tiên, Nguyễn Thị Hân, Văn Thu Thảo,… cũng góp mặt.

Huỳnh Thị Ngoan khoác áo CLB Lãnh Binh Thăng.
Cầu thủ Vũ Thy Phượng của CLB Saigon Heat.
Nguyễn Thị Cẩm Tiên khoác áo CLB Lãnh Binh Thăng.
Võ Thị Ngọc Hậu của CLB Phú Thọ

Theo thể lệ đã công bố, 7 đội tham gia Giải bóng rổ nữ VBA 3x3 Women sẽ đấu vòng tròn 1 lượt (vòng bảng) để quyết định thứ hạng trước khi bắt đầu vòng đấu loại trực tiếp tìm ra nhà vô địch. VBA 3x3 Women Open sẽ tranh tài từ ngày 24/3 đến ngày 26/3 tại tại Công viên Tuệ Tĩnh (Nha Trang, Khánh Hòa).

Lịch thi đấu giải VBA 3x3 Prime 2023 chặng 2 tại Nha Trang ngày 24/3:

Tất cả các trận đấu của giải bóng rổ VBA 3x3 Prime 2023 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab.

Facebook: https://www.facebook.com/OnBongRo

TikTok: https://www.tiktok.com/@onsportsplus

YouTube: https://www.youtube.com/@onbongro

Ứng dụng: VTVcab ON và ON Plus

 Thanh Thanh