Những thay đổi đáng chú ý của giải thưởng Quả bóng vàng

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa thông báo sẽ hợp tác với tập đoàn truyền thông Groupe Amaury để đồng tổ chức giải thưởng danh giá này từ năm 2024 trở đi.

Cách đây vài ngày, Messi đã được trao danh hiệu cá nhân cao quý nhất của môn bóng đá, đó là Quả bóng vàng 2023. Đây cũng là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 mà siêu sao Argentina đạt được trong sự nghiệp.

Sau lễ trao giải Quả bóng vàng năm nay, cơ chế giải thưởng này cũng có sự thay đổi kể từ năm sau khi UEFA chính thức tham gia vào thành phần ban tổ chức.

Theo đó, UEFA đã đạt thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Groupe Amaury - chủ sở hữu của France Football và L'Équipe - để đồng tổ chức giải Quả bóng vàng kể từ năm 2024.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa thông báo sẽ hợp tác với tập đoàn truyền thông Groupe Amaury để đồng tổ chức giải thưởng danh giá này từ năm 2024 trở đi.

Ông Aleksander Ceferin - Chủ tịch UEFA đánh giá rất cao vai trò của giải thưởng Quả bóng vàng trong việc vinh danh các cầu thủ xuất sắc nhất của môn thể thao vua.

"Trong bóng đá, Quả Bóng Vàng đồng nghĩa là xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong thế giới bóng đá trong gần 70 năm qua và là minh chứng cho kỹ năng phi thường, sự cống hiến và ảnh hưởng của các huyền thoại trong lịch sử môn thể thao này.

Các giải đấu thuộc UEFA như Champions League hay Euro là những giải đấu toàn cầu dành cho các cầu thủ ưu tú, và chúng thường đóng vai trò quan trọng trong việc ứng cử các danh hiệu cá nhân cũng như vị trí của họ trong ngôi đền bóng đá", chủ tịch UEFA khẳng định.

Sự hợp tác của UEFA được cho là nhằm nâng cao tầm vóc và phạm vi ảnh hưởng của giải thưởng Quả bóng vàng. Tuy nhiên, giải thưởng này vẫn tiếp tục được giám sát bởi Groupe Amaury và không thay đổi về cơ chế bỏ phiếu. Mọi thứ vẫn hoạt động như cũ mà không bị ảnh hưởng bởi UEFA. Liên đoàn bóng đá châu Âu chỉ tham gia đóng góp chuyên môn và tiếp thị thương mại, cũng như đứng ra tổ chức đêm Gala trao thưởng.

Về phía UEFA, họ quyết định sẽ bỏ Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, đồng thời bổ sung hai giải thưởng mới là huấn luyện viên nam và nữ của năm tại Lễ trao giải Quả bóng vàng 2024.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân