Nữ Thái Lan không thể vượt qua vòng loại đầu tiên U20 châu Á

Bóng đá nữ Thái Lan tiếp tục sa sút. Trong khi đội tuyển quốc gia thất bại ở vòng loại World Cup 2023, mới đây U20 Thái Lan cũng không thể vượt qua vòng loại đầu tiên của U20 châu Á.

Hôm qua, Thái Lan đã thi đấu trận cuối cùng ở vòng loại thứ nhất, gặp Đài Bắc Trung Hoa. Vì sự chênh lệch quá lớn về hiệu số thắng/bại (Thái Lan là +5 còn Đài Bắc Trung Hoa là +14), nên đội bóng xứ chùa Vàng chỉ còn lựa chọn duy nhất là phải giành chiến thắng.

Tuy nhiên, mục tiêu trở nên bất khả thi khi đẳng cấp của các cô gái Thái Lan không thể so với đối thủ. Dù có lợi thế sân nhà, song Thái Lan sớm bị dội gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 6, với pha lập công của Chou Chieh-ni bên phía Đài Bắc Trung Hoa. Sau đó, các vị khách còn được ăn mừng thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-0.

Bóng đá nữ Thái Lan tiếp tục sa sút. Trong khi đội tuyển quốc gia thất bại ở vòng loại World Cup 2023, mới đây U20 Thái Lan cũng không thể vượt qua vòng loại đầu tiên của U20 châu Á.

Trận thua trên đã khiến cho Thái Lan phải dừng bước ngay từ vòng loại đầu tiên, chung một kết cục với các đại diện khác của Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Singapore hay Lào...

Có thể nói, bóng đá nữ xứ Thái Lan đang có dấu hiệu sa sút rõ rệt. Từ SEA Games, những tín hiệu không vui với họ đã manh nha xuất hiện khi thất bại tại trận chung kết. Sau đó, họ còn trải qua một loạt giải đấu không thành công. Kết cục là người đảm nhiệm cả đội U20 lẫn ĐTQG, HLV Miyo Okamoto phải rời ghế.

Quyết định từ chức HLV trưởng được bà Okamoto đưa ra chỉ trước vòng loại U20 châu Á vài tuần. Điều đó lại càng đẩy U20 Thái Lan vào tình cảnh bị động. Sau cùng, họ đã phải nhận những kết cục không bất ngờ với những sự chuẩn bị chắp vá.

Như vậy, chỉ có Việt Nam là đại diện duy nhất của ĐNÁ tiến vào vòng loại thứ 2. Đó sẽ là vòng đấu có 8 đội, được chia ra làm 2 bảng thi đấu vòng tròn. Để tham dự vòng chung kết, các đội sẽ phải đạt thành tích nhất hoặc nhì bảng. Vòng chung kết vào năm sau sẽ gồm 4 đội vào thẳng và 4 đội đoạt vé qua vòng loại.

 Anh Quân