"Nữ tướng" xinh đẹp của bóng đá Lào bị CĐV Thái Lan quấy rối trên MXH

Nữ doanh nhân đam mê bóng đá của Lào - Madam Bo mới đây đã liên tục bị các CĐV Thái Lan xúc phạm.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa diễn ra cách đây chưa lâu, các cầu thủ Thái Lan được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch để khẳng định sức mạnh của nền bóng đá trẻ xứ sở chùa Vàng. Tuy nhiên, tham vọng này của họ đã tan biên sau trận thua muối mặt trước Lào, đội bóng luôn không được đánh giá cao ở đấu trường khu vực.

Sau thất bại này, truyền thông Thái Lan tỏ ra rất phẫn nộ. Liên tiếp những làn sóng chỉ trích đội bóng của HLV Salvador Garcia xuất hiện trên khắp các mặt báo. Trong khi đó, một số CĐV bóng đá nước này lại “tấn công” vào thành viên của U19 Lào.

Mới đây nhất, Pijika Bunkwang, người có biệt danh là Madam Bo đã đăng tải lên trang cá nhân các đoạn hội thoại mà NHM Thái Lan đã có ý xúc phạm cô. Qua những gì mà nữ doanh nhân này chia sẻ, có thể thấy động thái quấy rối của fan Thái Lan rất đa dạng.

Có người vào chào hỏi và lập tức chửi rủa, có CĐV lại vu khống U19 Lào ăn gian tuổi nên mới thắng Thái Lan, và cũng không ít thông điệp phân biệt chủng tộc với Madam Bo, người phụ nữ mang trong mình 2 dòng máu Lào và Thái Lan.

Madam Bo đăng tải bài viết về việc bị CĐV Thái Lan "tấn công"

Sau sự việc nói trên, nhiều NHM bóng đá Thái Lan chân chính đã phải lên tiếng xin lỗi Madam Bo và lên án hành vi xấu xí của một số người đồng hương. Ngoài ra, họ cũng kêu gọi cách hành xử văn minh hơn trong tương lai.

Được biết, Madam Bo là một nhân vật nổi tiếng của bóng đá Lào. Trong quá khứ, cô từng làm điều phối viên cho đội bóng mới thành lập Dragon King FC, trước khi đảm nhận chức chủ tịch của Vientiane United. Pijika trở thành người phụ nữ đầu tiên ngồi ở vị trí cao nhất một CLB bóng đá ở Lào.

Hồi tháng 2/ 2022, Madam Bo nhận được nhiều sự chú ý sau khi trao giải thưởng cho U23 Lào số tiền 40 triệu kip (hơn 3.100 USD) nếu đội đánh bại Thái Lan ở bán kết U23 Đông Nam Á. Tuy U23 Lào không thể làm nên kỳ tích, Pijika vẫn kêu gọi các nhà tài trợ để toàn đội nhận được số tiền thưởng 75 triệu kip để động viên tinh thần các cầu thủ.

 Tuấn Anh