Pedro trở thành cầu thủ đầu tiên gia nhập Lazio từ Roma sau gần 40 năm

Pedro trở thành cầu thủ đầu tiên trong 36 năm chuyển từ AS Roma đến Lazio sau khi anh đặt bút ký hợp đồng với Biancocelesti.

Pedro sẽ tiếp tục được thi đấu trên thảm cỏ sân vận động Olimpico trong mùa giải tới, nhưng là trong màu áo xanh của Lazio. Anh sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Đại bàng và nhận áo số 9. Cầu thủ này cũng sẽ được tái ngộ ông thầy cũ tại Chelsea, Maurizio Sarri. 

Vào năm 1985, giống như Pedro, thủ thành Astutillo Malgioglio đã chuyển từ Roma đến đội bóng kình địch Lazio. Phải đến 36 năm sau mới có thương vụ tương tự, bởi 2 đội bóng này luôn là đối thủ truyền kiếp của nhau. Trong suốt nửa thế kỷ qua, derby thành Rome luôn khiến người ta nghĩ tới những trận cầu máu lửa từ sân cỏ đến cả các khán đài.

Pedro chính thức khoác lên mình màu áo mới

Cựu cầu thủ của Chelsea và Barca gia nhập AS Roma vào năm 2020 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên hiện tại, anh không nằm trong kế hoạch của HLV trưởng Jose Mourinho. 

Mùa giải đầu tiên khoác áo Roma, Pedro đã chơi tổng cộng 27 trận tại Serie A. Anh ghi được 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội. Đặc biệt trong trận hòa 0-0 giữa AS Roma và Sassuolo tại vòng 10 Serie A, chân sút người Tây Ban Nha đã phải nhận một tấm thẻ đỏ. Những đóng góp của Pedro chỉ đủ để giúp đội bóng thành Rome có tấm vé tham dự Europa Conference League mà thôi. 

Pedro không thể hiện được nhiều trong màu áo AS Roma

Pedro là một trong những cầu thủ đương đại thành công nhất của bóng đá châu Âu. Tiền đạo 34 tuổi đã có 20 lần được nâng cúp cùng Barcelona, trong đó có 5 chức vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Champions League. Tại Chelsea, Pedro đã gặt hái được danh hiệu tại Premier League, FA Cup và Europa League. 

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cầu thủ này đã cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 và EURO 2012. 

 Huy Đức