Pep Guardiola ca ngợi sự xuất sắc của Messi

Pep Guardiola không thể giấu được sự ngưỡng mộ trước màn trình diễn của cậu học trò cũ, Lionel Messi. 

Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG. Pha lập công này càng đặc biệt hơn khi nó giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành chiến thắng trước Man City, đối thủ mạnh nhất của họ tại bảng A. Trong một tình huống đập nhà với Kylian Mbappe, siêu sao người Argentina đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Ederson. 

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò cũ, Pep Guardiola thừa nhận không thể ngăn cản anh ghi bàn. “Bàn thắng của Messi rất đẹp. Chúng tôi biết mình rất khó để ngăn chặn Messi. Cậu ấy không chạm bóng nhiều. Chúng tôi biết một khi khi áp sát vòng cấm, cậu ấy nguy hiểm như thế nào nhưng chúng tôi không thể kiểm soát điều đó trong suốt 90 phút”, Pep chia sẻ. 

Messi toả sáng lần đầu tiên trong màu áo PSG

Số lượng dứt điểm của Man City cao gấp 3 lần PSG với 18 cú sút. Tuy nhiên, các cầu thủ bên phía đội khách lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương. Sterling và Bernardo Silva lần lượt đưa bóng dội trúng xà ngang trong sự nuối tiếc của các cổ động viên. 

Trước sự phung phí cơ hội của các học trò, Pep cho hay: "Điều duy nhất đội bóng có thể làm là phòng ngự lùi sâu trong suốt 90 phút. Hoặc kiểm soát bóng và cố gắng chơi theo lối đá của mình. Chúng tôi đã đá theo cách mình mong muốn. Các tiền đạo của tôi cần phải tự tin hơn để ghi bàn. Đó là điều họ cần làm trong tương lai. 

Cả đội hôm nay chơi như trong trận đấu với Chelsea. Đó là một trận đấu tốt của chúng tôi. Đội bóng làm mọi thứ nhưng không thể ghi bàn. Đó là bóng đá mà. Điều quan trọng hơn chính là màn trình diễn của cả đội. Giờ chúng tôi sẽ về ăn thật ngon, uống một ly rượu và nghỉ ngơi trước khi đối đầu với Liverpool”. 

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Bernardo Silva

Còn với Messi, anh không giấu được niềm vui khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. “Tôi không thể chơi trong những trận gần đây và đây là lần thứ 2 tôi thi đấu tại sân vận động này. Tôi đang hoà hợp cùng đội bóng mới. Chúng tôi càng chơi với nhau nhiều hơn thì mối quan hệ sẽ càng tốt hơn. Tất cả cầu thủ đều phải phấn đấu và tiếp tục cống hiến hết mình. 

Man City là một đối thủ mạnh. Thật tuyệt khi chúng tôi thắng họ sau khi đội bóng bị cầm hòa bởi Club Brugge. Tôi rất vui vì mình đã ghi bàn”, Messi chia sẻ. 

Thất bại 1-2 trước PSG khiến cho đoàn quân HLV Pep Guardiola phải rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng A. Còn với đội bóng thủ đô nước Pháp, họ hiện đang dẫn đầu tại bảng đấu này với 4 điểm có được. 

 Huy Đức