Pep Guardiola: 'Thắng Club Brugge quan trọng hơn derby Manchester'

HLV Pep Guardiola chia sẻ trận gặp Club Brugge ở Champions League quan trọng hơn so với trận derby thành Manchester.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

Rạng sáng mai, Man City sẽ bước vào cuộc đối đầu với Club Brugge ở lượt trận thứ 4 Champions League. Hiện tại, The Citizens đang đứng thứ nhì ở bảng A, sau PSG và nếu đánh bại đại diện của Bỉ, họ sẽ đến gần hơn với tấm vé tham dự vòng 16 đội.

Chỉ hơn 60 giờ đồng hồ sau cuộc tiếp đón Brugge ở Etihad, Man City sẽ bước vào trận derby Manchester trên sân Old Trafford.

Pep Guardiola coi trọng trận gặp Brugge hơn derby thành Manchester.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi HLV Pep Guardiola coi trọng kết quả trước Brugge hơn. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói trong cuộc họp báo trước trận:

"Trận đấu này quan trọng hơn nhiều so với trận gặp MU. Đó sẽ là bước tiến lớn trong việc giành vé vào vòng 16 đội Champions League.

Ở Premier League còn rất nhiều trận đấu, nhưng ở đây chỉ có 6 trận, mà bây giờ còn lại 3. Không có nhiều cơ hội và các lượt trận thứ 3 và thứ 4 sẽ mang tính quyết định. Đây là những trận đấu quan trọng nhất và chúng tôi cần phải chuẩn bị một cách nghiêm túc.

Chỉ có 6 trận thôi, thua một hoặc hai trận thì sẽ rất khó khăn, chúng tôi đã để thua ở Paris rồi".

Man City bước vào trận đấu với Brugge sau 2 thất bại liên tiếp trước West Ham và Crystal Palace. Dù ở trận lượt đi, nhà ĐKVĐ đã thắng hủy diệt với tỉ số 5-1, nhưng Guardiola vẫn rất cẩn trọng.

"Chúng tôi đã có những thành tích không tưởng, 100 điểm, 98 điểm, mùa trước đội còn có 21 chiến thắng liên tiếp. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ có thể thắng 21 trận liên tiếp lúc bắt đầu.

Chúng tôi đang tập trung vào mục tiêu có 3 điểm trước Brugge, Man City sẽ cần làm nhiều thứ để tạo ra cơ hội giành chiến thắng trong các trận đấu".

Hiện tại, nhà ĐKVĐ nước Anh đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League với 20 điểm, kém đội đầu bảng là Chelsea 5 điểm. Bám đuổi phía sau là MU với 17 điểm, xếp thứ 5. Nếu sảy chân trước Quỷ đỏ vào cuối tuần, Man City sẽ bị đối thủ này bắt kịp về điểm số.

 Phương Chi