Pep Guardiola trả thù thành công Thomas Tuchel

Sau 3 lần liên tiếp thất bại trước Thomas Tuchel, Pep Guardiola đã có màn trả thủ ngọt ngào khi cùng Man City vượt qua Chelsea.

Bàn thắng: 

Man City: Jesus (53')

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel ra sân với đội hình tối ưu nhất với sự trở lại của thủ thành Edouard Mendy và N’Golo Kante. Tiền vệ người Pháp đã đạt thể trạng tốt nhất để thi đấu trong cuộc so tài với Man City. 

Trái ngược với Chelsea, Pep Guardiola đang rất đau đầu với tình hình lực lượng khi hàng loạt các trụ cột của đội bóng bị dính chấn thương. John Stones, Laporte, Gundogan, Rodri hay Zinchenko đều gặp những vấn đề về thể lực.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đôi bên chọn lối chơi chậm, kiểm soát bóng. Man City là đội chơi nhỉnh hơn với nhiều pha hãm thành. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách không chiến thắng được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea. Hiệp 1 khép lại với không bàn thắng nào được ghi. 

Cũng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu này, Man City chỉ có 1 cú sút trúng đích sau 135 phút tại Ngoại hạng Anh. Cũng như đối thủ, lần đầu tiên Chelsea không có cú dứt điểm trúng khung thành nào trong hiệp 1 dưới thời Thomas Tuchel. 

Chelsea và Man City cầm chân nhau trong hiệp 1

Tuy nhiên sau những phút đầu hiệp 2, Man City đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Gabriel Jesus tự tin xoay sở và dứt điểm mở tỷ số cho đội khách. Tiền đạo người Brazil đã in dấu giày trong 7 bàn thắng ( 3 bàn và 4 kiến tạo) trong 7 trận gần nhất cho Man City. 

Jesus ghi bàn mở tỷ số

Những phút tiếp theo, Man City và Chelsea đôi công hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chelsea có trận thua đầu tiên trong mùa giải này. Qua đó đoàn quân HLV Thomas Tuchel rơi từ đỉnh bảng xuống vị trí thứ 3 với 13 điểm. Bằng điểm với Chelsea, Man City xếp trên đối thủ ở vị trí thứ 2 do hơn hiệu số bàn thắng.

Đội hình ra sân Chelsea vs Man City: 

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; James, Kante, Jorginho, Kovacic, Alonso; Werner, Lukaku

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, De Bruyne, Foden, Bernardo, Jesus, Grealish.

 Huy Đức