Pep Guardiola tức giận khi Liverpool thoát 1 tấm thẻ đỏ

Pep Guardiola đã không giấu được sự tức giận khi cho rằng một cầu thủ bên phía Liverpool xứng đáng phải nhận thẻ đỏ rời sân. 

Sau khi Alexander Trent-Arnold không thể ra sân vì dính chấn thương, HLV Jurgen Klopp quyết định sắp xếp James Milner ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đây là điều chiến lược gia người Đức từng làm trong chiến thắng 5-1 trước Porto tại Champions League. 

Thế nhưng khi đối đầu với Man City, hậu vệ 35 tuổi này tỏ ra quá chậm chạp trước những pha đi bóng lắt léo và tốc độ của Phil Foden. Vào phút 31, trong một tình huống Milner truy cản sao trẻ của Man City, Foden đã ngã ở ngoài rìa vòng cấm. Ở khu vực chỉ đạo, Pep Guardiola đã phản ứng rất dữ dội về pha bóng đó.

Sang đến hiệp 2, Milner có một tình huống phạm lỗi với Bernardo Silva. Nhiều người cho rằng cựu cầu thủ của Man City xứng đáng phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, trọng tài chính của trận đấu, ông Mike Dean đã không truất quyền thi đấu của cầu thủ người Anh. 

Foden đã khiến cho Milner gặp nhiều khó khăn

Chia sẻ về pha bóng này, Pep bức xúc: “Đó phải là một tấm thẻ vàng. Nó quá rõ ràng mà. Nhưng đây là Anfield mà nhỉ. Giống như những gì ở Old Trafford thôi. Nếu cầu thủ của Man City phạm lỗi trong pha bóng đó thì chắc chắn anh ta sẽ bị truất quyền thi đấu. 100% đấy. 

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn vượt qua điều đó và gỡ hoà. Cách giải thích của các trọng tài thật mơ hồ”.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Pep vẫn tươi cười và hài lòng về kết quả của cuộc so tài này. Thế nhưng, cựu cầu thủ của Man City, Micah Richard đã không giấu được sự thất vọng. “Thật là nực cười. Chúng ta phải công bằng. Tôi nghĩ rằng tình huống đó xứng đáng phải nhận thẻ vàng.

Quyết định của trọng tài thật bất ngờ. Tôi không hiểu tại sao điều đó lại diễn ra. Chúng ta có thể nhìn thấy ở đây, pha bóng đó xứng đáng nhận thẻ vàng. Tại sao trọng tài lại không làm điều đó chứ? 

Ai cũng biết đến Anfield chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trọng tài đã bị phần đông cổ động viên làm ảnh hưởng. James Milner là một người bạn của tôi. Nhưng chúng ta phải nhìn vào sự thật. Nó phải là một tấm thẻ vàng. Điều đó có thể thay đổi cục diện trận đấu. Anh ấy xứng đáng bị truất quyền thi đấu”, Richard chia sẻ. 

Tình huống gây tranh cãi của trận đấu này

Man City và Liverpool đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho người xem. Tuy nhiên 2 đội bóng này chỉ có thể cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Kiếm được 1 điểm trong cuộc đối đầu này, Man City xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH với 14 điểm. Liverpool xếp trên ở vị trí thứ 2 với 15 điểm.