Philippines triệu tập cầu thủ của Atletico Madrid đấu ĐT Việt Nam

Trong danh sách triệu tập của ĐT Philippines để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại vòng loại 2 World Cup 2026, có tên cầu thủ số 1 đang chơi cho U19 Atletico Madrid.

Mới đây, LĐBĐ Philippines đã công bố danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trong số này, có 1 cái tên nhận được nhiều sự chú ý là Santiago Rublico. Cầu thủ này đang chơi ở vị trí hậu vệ phải ở đội U19 Atletico Madrid.

Rublico sinh năm 2005, được định giá 50.000 euro (tương đương 1,3 tỷ đồng). Anh vừa thi đấu 2 trận tại UEFA Youth League (tức Champions League cho các đội trẻ).

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Rublico được triệu tập về đội tuyển Philippines. Cầu thủ này từng đá 4 trận giao hữu cho cho ĐTQG nước này. Tại SEA Games 32, màn trình diễn của Rublico không để lại nhiều ấn tượng, một phần cũng vì U22 Philippines bị xem là đội bóng yếu tại giải.

Một ngôi sao khác của bóng đá Philippines vẫn hiện diện trong danh sách là Neil Etheridge. Kinh nghiệm, đẳng cấp của người gác đền này sẽ là thách thức lớn với đội tuyển Việt Nam. Hiện nay, Etheridge vẫn đang thi đấu cho Birmingham City tại giải hạng Nhất Anh.

Ngoài ra, Jefferson Tabinas cũng là cái tên khá đặc biệt. Cầu thủ sinh năm 1998 có 2 quốc tịch Philippines và Nhật Bản. Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Kawasaki Frontale. Trung vệ cao 1m82 đang thi đấu cho Mito Hollyhock tại J-League 2. Anh được kì vọng sẽ mang đến làn gió mới ở hàng thủ của đội tuyển Philippines.

Tiền vệ kì cựu Stephan Schrock tiếp tục được gọi lên ĐT Philippines. Sau nhiều năm cống hiến, ở tuổi 37, Shrock vẫn đóng vai trò quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần với đồng đội. HLV Michael Weiss không hề có ý định loại bỏ cầu thủ gốc Đức này.

Philippines sẽ gặp Việt Nam vào ngày 16/11 trên sân nhà. Sau đó, họ tiếp tục đón tiếp Indonesia sau đó 5 ngày.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports