Jota và Mane tỏa sáng mang về 3 điểm cho Liverpool

Sự vượt trội của Liverpool trước đội khách Burnley được cụ thể bằng các pha lập công của Diogo Jota và Sadio Mane trong hai hiệp đấu.

Liverpool tung ra sân đội hình có một vài sự thay đổi đáng chú ý so với trận mở màn mùa giải mới với Norwich. HLV Jurgen Klopp trao cơ hội đá chính từ đầu cho Harvey Elliott, giúp cầu thủ 18 tuổi có lần đầu tiên ra sân ở Premier League. Đội trưởng Jordan Henderson, người vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB, cũng trở lại đội hình chính để thay thế vị trí của Fabinho. Cầu thủ Brazil đã không tham dự trận đấu này vì cha anh vừa qua đời.

Sân Anfield được lấp đầy bởi các CĐV sau hơn 500 ngày

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, không khó hiểu khi đội nhà dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Jota đã uy hiếp khung thành Burnley ngay ở phút thứ 3 với một cú đánh đầu đi chệch khung thành của thủ môn Nick Pope.

Burnley cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Tốc độ của Dwight McNeil là vũ khí chính của đội khách trong những tình huống phản công. Cầu thủ chạy cánh trái này đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Liverpool, điển hình như cú lật cánh thuận lợi cho Chris Wood băng cắt đánh đầu ở phút 18, nhưng tiếc là đã không đánh bại được Alisson.

Jota mở tỷ số cho Liverpool bằng một tình huống băng cắt đánh đầu sở trường

Rất nhanh sau đó, Liverpool đã cụ thể được ưu thế của mình. Từ đường lật cánh của Tsimikas bên cánh trái, Jota có tình huống di chuyển thông minh và dứt điểm gọn gàng tung lưới Pope để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của Jota tại Anfield kể từ tháng 11/2020 trong trận đấu với Leicester.

Trong hiệp 1, Liverpool còn có 1 lần nữa đưa bóng vào lưới Burnley từ tình huống dứt điểm của Salah ở phút thứ 27. Tuy nhiên, công nghệ VAR xác nhận ngôi sao người Ai Cập đã rơi vào thế việt vị.

Có lợi thế dẫn bàn, Liverpool bước vào hiệp 2 với tâm lý thoải mái. Đội bóng của Klopp chủ động nhường quyền kiểm soát cho đối thủ ở vài phút đầu hiệp, song Burnley với cách tấn công đơn giản, phụ thuộc quá nhiều vào các tình huống bóng dài và bóng bổng đã không gây ra nhiều khó khăn cho cặp trung vệ Matip và Van Dijk.

Trong khi đó, mỗi tình huống lên bóng của Liverpool đều tiềm ẩn sự nguy hiểm với khả năng di chuyển linh hoạt của bộ ba Salah - Jota - Mane trên hàng công. Nếu may mắn hơn, The Kop đã có thể có thêm bàn thắng sau những cú dứt điểm trong vòng cấm của Salah và Mane.

Mane nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm đơn giản ở cự ly gần

Nhưng các CĐV tại Anfield không phải chờ đợi quá lâu. Phút 69, từ một tình huống dàn xếp tấn công ấn tượng bên hành lang phải, Alexander-Arnold có đường chuyền dọn cỗ cho Mane dứt điểm dễ dàng trong tư thế hoàn toàn thoải mái nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Đây là pha lập công giúp tiền đạo người Senegal trở thành người thứ 5 trong lịch sử The Kop ghi 50 bàn trở lên trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League.

Trong những phút còn lại, Liverpool tạo ra thêm một số cơ hội song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà và kết quả này giúp Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH khi có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đã đấu, đồng thời chưa để thủng lưới bàn thua nào.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas (Gomez, 90+1'), Elliott, Henderson, Keita (Thiago Alcantara, 81’) , Salah, Jota (Firmino, 81’), Mane.

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Gudmundsson (Pieters, 79’), Brownhill, Cork, McNeil, Wood (Rodriguez, 75’), Barnes.

 Hoàng Giang