PSG chính thức chia tay Pochettino, công bố HLV mới

PSG đã quyết định chia tay HLV Pochettino và chuẩn bị công bố vị thuyền trưởng mới của mình. Christophe Galtier sẽ là HLV của đội bóng nước Pháp trong mùa giải tới.

Được bổ nhiệm vào tháng 1/2021, Mauricio Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp Paris Saint-Germain thực hiện hóa tham vọng vô địch Champions League. Niềm tin này càng lớn hơn sau kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái với sự có mặt của hàng loạt cái tên đình đám trong đó có siêu sao Lionel Messi.

Tuy nhiên, những gì mà cựu thuyền trưởng của Tottenham Hotspur thể hiện lại không làm các CĐV cũng như BLĐ PSG hài lòng. Mùa 2020/21, ông cùng học trò nhìn Lille vô địch Ligue 1 nhưng đã lấy lại chiếc cúp mùa 2021/22.

Dẫu vậy, việc bị Real Madrid loại tức tưởi trong thế dẫn trước ngay vòng 16 đội Champions League đã khiến Pochettino phải đối mặt rất nhiều áp lực trước khi chính thức bị loại khỏi kế hoạch mùa tới của CLB.

Theo nguồn tin uy tin tại Pháp là tờ L'Equipe, mối lương duyên giữa PSG và Pochettino cùng đội ngũ của ông đã kết thúc. Cụ thể, Les Parisiens đã đạt thỏa thuận chia tay nhà cầm quân người Argentina.

Các cuộc thảo luận về việc phá vỡ hợp đồng đã kéo dài suốt hơn 2 tuần vì thượng tầng PSG muốn trả số tiền đền bù hợp đồng thấp hơn những gì Pochettino yêu cầu. Cuối cùng đến ngày 30/6, đôi bên mới thống nhất được con số 10 triệu euro.

Sau khi đạt thỏa thuận chia tay Pochettino, PSG đang nhanh chóng xúc tiến việc công bố HLV trưởng mới. Hiện tại, Christophe Galtier đang được cho là cái tên sẽ sớm ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Công viên các Hoàng tử sau khi ông chia tay Nice.

Dù giúp đội bóng có biệt danh là Les Aiglons cán đích ở vị trí thứ 5 ở Ligue 1 2021/22 nhưng năng lực của Galtier vẫn là một dấu hỏi lớn vì ông chưa từng dẫn dắt một CLB lớn nào. Ngoài yếu tố chuyên môn, khả năng quản lý phòng thay đồ của vị HLV 55 tuổi này cũng bị nghi ngờ, bởi lẽ PSG sở hữu rất nhiều ngôi sao cá tính trong đội hình.

 Anh Quân
Từ khóa: