PSG "cướp" mục tiêu tối thượng của MU

Sau khi kích hoạt điều khoản mua đứt hậu vệ cánh Nuno Mendes từ Sporting, PSG tiếp tục chi đậm để chiêu mộ Vitinha từ Porto với mức phí 40 triệu Euro.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Vitor Machado Ferreira (Vitinha) đã đồng ý gia nhập PSG theo bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2027. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là bản hợp đồng đầu tiên dưới thời tân Giám đốc Bóng đá Luis Campos.

PSG chính thức chiêu mộ thành công Vitinha.

Vitinha năm nay 22 tuổi, có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Tân binh của PSG được đánh giá cao ở khả năng chuyền, sút xa, đá phạt, rê dắt. Điểm yếu của Vitinha là khả năng không chiến bởi anh chỉ cao 1,72 m. Mùa trước, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã góp công lớn giúp Porto giành cú đúp danh hiệu tại giải quốc nội (vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha) với 4 bàn thắng sau 47 lần ra sân.

Trong quá khứ, Vitinha từng có thời gian thi đấu tại Premier League cho Wolverhampton nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Mùa giải 2020/21, “Bầy sói” mượn Vitinha từ Porto nhưng anh chỉ có 5 lần đá chính trước khi bị trả lại cho đội chủ quản. Sau khi quay lại Bồ Đào Nha, Vitinha tỏa sáng và trở thành trụ cột của CLB chủ sân Dragao.

Vitinha vừa trải qua mùa giải thành công với FC Porto.

Trước đó, có những tin đồn "Quỷ đỏ" thành Manchester muốn chiêu mộ Vitinha trong trường hợp nếu không chiêu mộ được Frankie De Jong.

Hiện tại, PSG đang hoàn tất thủ tục để bổ nhiệm HLV Christophe Galtier vào chiếc ghế HLV trưởng sau sự ra đi của Mauricio Pochettino. Sau Vitinha, Nhà ĐKVĐ Ligue 1 có thể sẽ nhắm đến các mục tiêu khác như Renato Sanches hoặc Milan Skriniar. "PSG đều đang ở rất gần những ngôi sao này", Romano cho biết.

 Anh Quân
Từ khóa: