PSG một lần nữa ôm hận trước Lille

Pha lập công duy nhất của Xeka là đủ để Lille mang về chức vô địch Siêu cúp Pháp lần đầu tiên.

Ghi bàn:

Lille: Xeka (45')

Bước vào trận tranh Siêu cúp Pháp, HLV Mauricio Pochettino không có sự phục vụ của những ngôi sao như Kylian Mbappe và Neymar, hay hai tân binh Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma.

Tuy nhiên PSG vẫn có những cái tên đáng chú ý khác như Achraf Hakimi, Ander Herrera và Mauro Icardi góp mặt trong đội hình xuất phát.

PSG giữ thế độc tôn ở Siêu cúp Pháp khi đã vô địch suốt 8 mùa giải qua. Còn Lille chưa từng một lần xưng vương ở giải đấu này sau 2 thất bại trong trận chung kết năm 1955 và 2011.

Lille phá vỡ sự thống trị của PSG ở Siêu cúp Pháp 8 năm qua.

Bước vào hiệp 1, Lần lượt Julian Draxler và Burak Yilmaz đã có những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. Hai đội giằng co và phải đến phút thứ 42 mới có bàn mở tỉ số. Từ pha tấn công ở rìa vòng cấm, Yilmaz chuyền cho Xeka dứt điểm đưa bóng vào góc cao, đánh bại thủ môn Keylor Navas.

Sang hiệp 2, PSG nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Lille. Tân binh Georginio Wijnaldum được tung vào sân trong nửa cuối hiệp hai. Cầu thủ người Hà Lan suýt chút nữa trở thành người hùng khi kiến ​​tạo cho Icardi sút tung lưới Jardim, nhưng đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do cựu tiền đạo Inter Milan đã rơi vào thế việt vị.

Ở phút bù giờ, Wijnaldum có pha móc bóng đẹp mắt nhưng không thể vượt qua thủ thành Jardim. Chung cuộc, Lille giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó lên ngôi vô địch Siêu cúp Pháp lần đầu tiên trong lịch sử.

Lille nâng chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2021/22.

Mùa trước, Lille đã có 1 chiến thắng và 1 trận hòa trước PSG trong hai lần đối đầu nhau ở mùa giải trước và đều không nhận bàn thua nào, kết quả then chốt để đội bóng này lật đổ sự thống trị của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử và đăng quang Ligue 1.

Tân HLV Jocelyn Gourvennec đã mang về danh hiệu đầu tiên sau khi tiếp quản vị trí của Christophe Galtier - người đang dẫn dắt Nice. Đây sẽ là động lực rất lớn cho Lille trong hành trình bảo vệ ngôi vương mùa giải tới.

Ligue 1 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. PSG sẽ có trận ra quân gặp Troyes - đội bóng vừa thăng hạng, còn nhà ĐKVĐ Lille sẽ làm khách trên sân của Metz.

Đội hình xuất phát:

Lille: Jardim; Djalo, Fonte, Botman, Reinildo, Araujo, Andre, Xeka, Bamba, Yilmaz, David

PSG: Navas, Hakimi, Kehrer, Kimpembe, Diallo, Danilo, Herrera, Dina Ebimbe, Kalimuendo, Draxler, Icardi

 Phương Chi
Từ khóa: