Pulisic ngầm gửi than thở tới Tuchel và Chelsea

Christian Pulisic thừa nhận anh đang chật vật ở Chelsea và gặp khó khăn khi không được xếp đá ở đúng vị trí.

Christian Pulisic đang chật vật để lấy lại phong độ trong màu áo Chelsea. Mùa giải 2021/22, tiền vệ người Mỹ mới chỉ có 19 lần ra sân trên mọi đấu trường, ít nhất trong số các cầu thủ tấn công ở đội một Chelsea. Trung bình, anh chỉ đá 55 phút mỗi trận, nghĩa là thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị, hoặc được đá chính nhưng bị rút ra nghỉ trong nửa sau của trận đấu.

HLV Thomas Tuchel cũng thử nghiệm Pulisic ở nhiều vị trí mới, trong đó có vị trí số 9 khi cả 3 tiền đạo của Chelsea đều chấn thương hồi tháng 12. Thi thoảng, HLV Tuchel thử ngiệm Pulisic ở vị trí wing-back, thậm chí là hậu vệ phải khi Azpilicueta bị chuột rút trong trận gặp Tottenham hồi đầu năm.

Pulisic được thử nghiệm ở nhiều vị trí ở Chelsea.

Đó có thể coi là một phần lý do khiến màn trình diễn của Pulisic chưa được như ý. Bản thân tiền vệ 23 tuổi cũng thừa nhận những khó khăn này trong buổi phỏng vấn ở đại bản doanh của ĐT Mỹ:

"Năm nay phong độ của tôi thất thường. Tôi cũng không rõ mình muốn gì và mọi thứ đang ra sao nữa. Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và những điều đó không ảnh hưởng tới tôi khi tôi về tập trung ĐTQG. Tôi rất vui khi có mặt ở đây.

Về mặt tinh thần, việc thi đấu chưa tốt ở Chelsea tác động khá nhiều đến tôi nhưng tôi luôn rất hào hứng khi được khoác áo ĐTQG.

Rất khó khăn, bởi không phải lúc nào tôi cũng được đá ở những vị trí mà tôi muốn. Nhưng tôi nghĩ rằng nó cũng giúp tôi đa năng hơn và có thể chơi ở nhiều vị trí, có nhiều điểm mạnh hơn trên sân".

Pulisic đang tập trung vào nhiệm vụ với ĐTQG để lấy lại tự tin và giải tỏa tinh thần sau khoảng thời gian khó khăn ở Chelsea. ĐT Mỹ đang đứng thứ nhì ở vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF, chỉ kém đội đầu bảng Canada 1 điểm và tạm thời đủ điều kiện để tham dự VCK ở Qatar vào tháng 12. Pulisic được coi là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Mỹ trong hành trình đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 Phương Chi