Quang Hải có cơ hội lần đầu đá chính sau hơn 2 tháng ngồi dự bị

Mới đây, lịch thi đấu Cúp Quốc gia Pháp đã được công bố. Theo đó, với việc Pau FC chỉ phải đối đầu với đội bóng hạng dưới, Quang Hải đang đứng trước cơ hội được trở lại đội hình xuất phát.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 30/10 tới, Pau FC sẽ bước vào trận đấu tại vòng 7 Cúp Quốc gia Pháp gặp đối thủ là Salinieres Aigues - đội bóng bán chuyên đang thi đấu tại giải Hạng 5 Pháp. Hiện tại, Salinieres Aigues đang xếp thứ 2 tại giải Hạng 5 Pháp với 2 trận thắng, 2 trận hòa và chưa thua trận nào sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Pau FC sẽ bắt đầu hành trình tại Cúp Quóc gia Pháp với cuộc đọ sức với Salinieres Aigues.

Dù có phong độ tốt như vậy song trình độ giữa Ligue 2 và giải Hạng 5 vẫn là rất chênh lệch nên Pau FC vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì thế, việc những cầu thủ ít được thi đấu như Quang Hải được tạo điều kiện ra sân là điều hoàn toàn dễ hiểu. Điều đó bên cạnh việc giúp các cầu thủ dự bị tìm lại cảm hứng chơi bóng mà còn nhằm xoay tua đội hình trong bối cảnh Pau FC sắp bước vào lịch trình thi đấu khó khăn. Trận đấu giữa Pau FC với Salinieres Aigues sẽ diễn ra trên sân Nouste Camp.

Nếu điều đó thực sự xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên tiền vệ người Việt Nam trở lại đội hình xuất phát sau hơn 2 tháng phải ngồi dự bị. Lần gần nhất Quang Hải đá chính cho Pau FC là ở trận hòa 1-1 trước Le Havre hôm 13/08. Kể từ đó tới nay, cầu thủ sinh năm 1997 phải thường xuyên làm bạn với ghế dự bị và chỉ được vào sân ở những phút cuối.

Quang Hải sẽ có cơ hội được đá chính tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Bất chấp việc vừa có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC ở trận đấu với Rodez, thực tế, cơ hội ra sân của Quang Hải tại Ligue 2 vẫn là rất thấp. Chính vì thế, việc được ra sân tại đấu trường Cúp Quốc gia sẽ là cơ hội để cầu thủ này tìm lại cảm hứng chơi bóng và ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot.

Rạng sáng 23/10, Quang Hải và các đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón Nimes trên sân nhà. Dù vậy, với việc Pau FC vẫn đang ở gần nhóm xuống hạng, HLV Didier Tholot chắc chắn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Điều đó đồng nghĩa, Quang Hải sẽ phải tìm kiếm cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị như những trận đấu vừa qua.