Quang Hải liên tục nhận lời khen, chuẩn bị học tiếng Pháp để trò chuyện cùng đồng đội

Quang Hải đang có những bước tiến chậm mà chắc trong quá trình hòa nhập với các đồng đội mới tại Pau FC.

Hiện tại, Quang Hải đang cùng đội bóng mới thực hiện chuyến tập huấn đầu mùa giải. Cầu thủ sinh năm 1997 đang cho thấy những dấu hiệu tích cực trong việc hòa nhập với môi trường mới. Sau 2 trận giao hữu gặp Landes và Toulouse, Hải "con" đã có 90 phút ra sân và ghi được 1 bàn thắng. Dù chưa đặt những dấu ấn quá lớn song cầu thủ người Việt Nam đang có những tiến chậm mà chắc trên hành trình chinh phục giấc mơ trời Âu.

Quang Hải đang có những màn thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội ra sân.

Với những gì đã thể hiện ở trên sân lẫn ngoài đời sống, Quang Hải đang ghi điểm không chỉ trong mắt HLV Didier Tholot mà còn cả các đồng đội mới. Chia sẻ trên tờ La Republique de Pyrenees, đội trưởng Antoine Batisse đánh giá cao sự hòa nhập của tân binh người Việt Nam. "Ngay cả khi chúng tôi không cùng một ngôn ngữ nhưng qua cử chỉ, nụ cười và ngôn ngữ cơ thể của Quang Hải, tôi thấy cậu ấy đang hòa nhập tốt. Việc thay đổi môi trường sống, văn hóa luôn rất khó khăn nhưng cậu ấy đang nhận được những sự hỗ trợ tối đa", đội trưởng của Pau FC chia sẻ.

Theo chia sẻ từ người đại diện Nguyễn Đắc Văn, trong các buổi tập của Pau FC, Quang Hải luôn chủ động tới sớm và ở lại muộn để tự tập thêm nhằm mau chóng hòa nhập cùng đồng đội. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng có những hành động "ăn điểm". Điều đó đã được chính HLV Didier Tholot ghi nhận. Khi được hỏi về cậu học trò mới, thuyền trưởng của Pau FC đánh giá Hải là "một cầu thủ nhiệt tình, cần mẫn và luôn chơi bóng nỗ lực". Vị chiến lược gia người Pháp cũng hy vọng Quang Hải và các đồng đội sớm tìm được sự gắn kết cùng nhau, qua đó giúp đội bóng có được lối chơi tấn công nhuần nhuyễn hơn khi mùa giải mới bắt đầu.

Việc có thể nói tiếng Pháp sẽ giúp Quang Hải giao tiếp tốt hơn với các đồng đội không chỉ trên sân mà còn cả trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài những lời khen từ HLV trưởng và đồng đội, Quang Hải cũng đang nhận được những sự hỗ trợ tích cực từ ekip của mình tại Pháp cũng như từ đội bóng mới. Theo đó, Pau FC đã tìm được một giáo viên Việt kiều đã về hưu để dạy Quang Hải học tiếng Pháp. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam trong việc hòa nhập với các đồng đội. Dự kiến, Quang Hải sẽ bắt đầu chính thức học tiếng Pháp dưới sự kèm cặp của giáo viên này sau khi trở về từ chuyến tập huấn cùng Pau FC. Trong thời gian vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 cũng chủ động học tiếng Pháp (chủ yếu là từ chuyên ngành bóng đá) qua từ điển cũng như nhận được sự hỗ trợ từ phiên dịch riêng.

Trở lại với chuyến tập huấn của Pau FC, ngày 16/07 tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ có trận giao hữu thứ 3 gặp Angoulême Charente FC tại Hagetmau. Đây là một đối bóng hạng dưới và được xem là "vừa miếng" hơn so với Toulouse. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ tiếp tục được trao cơ hội ra sân thi đấu. Và nếu có thể ghi bàn hoặc kiến tạo, tân binh người Việt Nam sẽ lại có dịp ghi điểm trong mắt BHL để cạnh tranh một suất đá chính khi mùa giải mới khởi tranh.