Quang Hải sánh vai cùng Son Heung-min trong top 7 cầu thủ đáng chờ đợi nhất châu Á

Tờ ESPN mới đây đã đánh giá rất cao về Quang Hải và họ cũng tin anh có thể tỏa sáng tại châu Âu.

Sau 2 trận đấu đầu tiên chơi bóng tại Ligue 2, Nguyễn Quang Hải phần nào đó cũng đã để lại những ấn tượng nhất định dù Pau FC vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề xuất phát từ việc “thay máu” đội hình sau mùa giải năm ngoái. Đáng chú ý ở màn đối đầu với Guingamp, tiền vệ 25 tuổi dù chỉ chơi 30 phút cuối nhưng vẫn được Sofascore chấm điểm cao nhất đội.

Dù vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện nhưng ít nhất vào lúc này, Quang Hải đang cho người hâm mộ bóng đá thấy anh có thể chơi tốt tại châu Âu, môi trường xưa nay được xem là quá sức với những cầu thủ Việt Nam.

Trong một bài viết được tờ ESPN, chuyên gia Gabriel Tan đã lựa chọn Quang Hải là 1 trong 7 cầu thủ châu Á được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại châu Âu. Ngoài cựu cầu thủ Hà Nội FC, Takumi Minamino (AS Monaco), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Zidane Iqbal (Man Utd), Kim Min Jae (Napoli), Kaoru Mitoma (Brighton) và Mehdi Taremi (Porto) cũng có tên trong danh sách.

Quang Hải được kỳ vọng rất nhiều vào việc sẽ tỏa sáng tại trời Âu

Đánh giá về Quang Hải, nhà báo người Singapore viết: “Dù không phải là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á nhưng Quang Hải lại nhận được rất nhiều quan tâm của khán giả. Cầu thủ người Việt Nam đã quyết định đến thử sức ở giải hạng 2 nước Pháp dù đây là thử thách khó khăn với tiền vệ này.

Quang Hải nổi lên với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Đông Nam Á. Và ở mùa Hè 2022, anh đã quyết định chia tay Hà Nội để gia nhập Pau FC. Đây là thời gian hoàn hảo để cầu thủ này phát triển sự nghiệp ở châu Âu và làm nên điều mà ít đồng nghiệp ở Đông Nam Á đạt được, đó là thành công ở lục địa già.

Trước đây, Quang Hải từng làm nên những khoảnh khắc khó tin khi giúp đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019”.

Tại vòng đấu thứ 3 Ligue 2, Quang Hải và các đồng đội sẽ chạm mặt Le Harve, đội bóng cũng mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận trên sân khách. Theo lịch, trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 0h ngày 14/8.

 Tuấn Anh