Rafael da Silva hé lộ lý do bị đẩy khỏi MU

Cựu hậu vệ MU mới đây đã hé lộ nguyên nhân thực sự đằng sau việc anh rời MU ở mùa hè 2015.

Cựu hậu vệ Rafael của MU tuyên bố rằng Louis van Gaal đã đẩy anh khỏi CLB vì ghét các cầu thủ Brazil.

Cầu thủ 31 tuổi trước đó đã mô tả Van Gaal là "một trong những HLV tồi tệ nhất" mà anh từng làm việc. Mùa giải trước khi Van Gaal tiếp quản, Rafael được đá chính khá thường xuyên, nhưng ngay trong mùa đầu tiên của HLV người Hà Lan, anh chỉ có vỏn vẹn 11 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Rafael cho rằng anh bị Van Gaal đẩy khỏi MU vì HLV Hà Lan ghét người Brazil

Van Gaal đã sớm nói rõ rằng Rafael không nằm trong kế hoạch của ông ở Old Trafford và đẩy hậu vệ này đến Lyon vào năm 2015, kết thúc 7 năm ở MU của cầu thủ người Brazil. Người anh em song sinh của Rafael là Fabio cũng rời MU 1 năm trước đó khi Van Gaal vừa đến CLB.

Rafael tiết lộ Van Gaal đã loại bỏ anh mà không có bất kỳ lời giải thích nào và tin rằng điều đó xuất phát từ việc chiến lược gia Hà Lan không thích làm việc với các cầu thủ Brazil sau những cuộc đụng độ với Rivaldo ở nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Barcelona.

"Tôi không bao giờ nhận được một lời giải thích. Khi Van Gaal đến, ông ấy chỉ nói: 'OK, cậu biến đi'", Rafael nói với The Athletic, “Ông ta đưa ra ý tưởng về những cầu thủ mà ông ta muốn và không muốn, rồi bắt đầu thực hiện những thay đổi đó ngay lập tức. Van Gaal không bao giờ giải thích điều đó với tôi. Nhưng tôi đã nghe một vài lời từ những người khác và thậm chí trước khi Van Gaal đến, mọi người đã nói với tôi rằng: Ông ấy ghét người Brazil!”.

Rafael nói tiếp: “Tôi không biết điều đó có đúng hay không nhưng tôi nghe nói nó bắt đầu với Rivaldo khi Van Gaal còn là HLV của Barcelona. Ông ta đã đẩy anh ấy trên băng ghế dự bị và Rivaldo bắt đầu nói xấu ông ta, thậm chí muốn lật ghế của Van Gaal. Sau đó, họ nói rằng ông ấy ghét người Brazil vì những người Brazil luôn muốn sa thải HLV của họ, đại loại như vậy”.

Van Gaal và Rivaldo chưa bao giờ ưa nhau

Rivaldo và Van Gaal đã làm việc cùng nhau từ năm 1997 đến năm 2000 tại Barcelona nhưng không bao giờ tìm được tiếng nói chung. Van Gaal muốn Rivaldo chơi cánh trái nhưng siêu sao Brazil không đồng ý và cho rằng mình nên được bố trí như một cầu thủ tấn công ở trung tâm. Khi HLV người Hà Lan trở lại Barcelona vào năm 2002, Rivaldo được giải phóng hợp đồng và gia nhập AC Milan.

Đáp lại lời buộc tội của Rafael, Van Gaal khẳng định: “Không phải tôi. Thật ra, cậu ấy (Rafael) đã bị Antonio Valencia đẩy khỏi đội. Cậu ấy đã thua trong trận chiến với Valencia. Tôi đã biến Valencia từ một tiền vệ cánh phải thành hậu vệ phải. Valencia cũng chơi ở vị trí hậu vệ phải sau khi HLV Jose Mourinho đến, vậy lựa chọn của tôi có phải là một lựa chọn tồi?”.

Van Gaal cho biết Rafael phải ra đi bởi không thể cạnh tranh với Valencia

Rafael hiện đang chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ cho CLB Istanbul Basaksehir, trong khi Louis Van Gaal vừa nhận lời dẫn dắt ĐT Hà Lan lần thứ 3 trong sự nghiệp.

 Hoàng Giang
Từ khóa: