Real Madrid sẵn sàng tuyên chiến tại Champions League

Khởi đầu ấn tượng tại La Liga, Real Madrid mang tâm thế sẵn sàng tại đấu trường UEFA Champions League.

Real Madrid đang là đội bóng nắm giữ nhiều danh hiệu vô địch Champions League (C1) nhất với 13 lần lên ngôi. Sự thống trị của Los Blancos tại đấu trường này được thể hiện rõ khi dưới họ chỉ có AC Milan với 7 lần, Liverpool và Bayern Munich chỉ có 6 lần đăng quang. Đó là lý do vì sao mục tiêu của Real tại sân chơi này rất khác so với phần còn lại bởi Champions League như là sân nhà của đội bóng này. 

Real đang có khởi đầu ấn tượng tại La Liga

Như một lẽ tự nhiên trong bóng đá, khi một mùa giải mới bắt đầu sẽ có những phân tích đến từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia trong làng túc cầu. Điều này khiến cho các đội ngũ kỹ thuật tại Real cảm thấy rất khó chịu. Họ từ chối đưa ra những nhận định về mùa giải mới. “Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả, nhất là khi chúng ta còn không thèm để ý đến sự phát triển của những cầu thủ trẻ”, một nhân viên kỹ thuật tại Los Blancos chia sẻ. 

Real Madrid mùa giải 2021/2022 tiếp tục với lực lượng trẻ trung của của mình. Vinicius, Rodrygo, Camavinga, Jovic, Valverde, Militao được coi là nền móng cho công trình mang tên “thành công” của Real trong tương lai. Trong số các cầu thủ kể trên, họ đều từ độ tuổi 23 trở xuống. Do đó, chúng ta thấy được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang chú tâm vào công tác trẻ hoá đội hình là như thế nào. 

Một nhân viên khác tại đội ngũ kỹ thuật của Real đã nói rằng: “Nếu họ trở nên phát triển, họ có thể khao khát mọi thứ. Đội bóng cũng không bắt họ phải chịu trách nhiệm cho điều gì”. Niềm tin vào các “măng non” đã giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có được những niềm vui đầu tiên. Vinicius là trường hợp điển hình nhất. 

Mùa giải trước, tiền đạo người Brazil phải mất đến 35 trận đấu mới ghi được 3 bàn thắng. Số lần chọc thủng lưới của cầu thủ này cũng không ấn tượng vào những mùa trước đó. Nhưng sang đến mùa giải này, Vinicius chỉ mất 4 trận đấu để có 4 pha lập công. Cầu thủ trẻ này cùng Benzema trở thành những mũi khoan chính của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Vinicius đang có phong độ cao

Mùa trước, cơn bão chấn thương đã hoành hành đội chủ sân Bernabeu. Cũng trong giai đoạn này của mùa giải, 9 cầu thủ đã phải ngồi ngoài. Tuy nhiên vào thời điểm này, Real mới chỉ ghi nhận 3 cầu thủ không đủ thể lực để thi đấu. Sự quay trở lại của HLV thể lực Antonio Pintus rất quan trọng. Ông giúp cho HLV trưởng Carlo Ancelotti có được lực lượng hùng hậu để chinh phục các danh hiệu mùa giải này. 

Nhưng có một sự thật rằng, Real Madrid không có nhiều ngôi sao tầm cỡ như các đội bóng hàng đầu khác. Chính vì vậy, Ancelotti đang tạo cơ hội cho các cầu thủ để họ được thể hiện tài năng của mình. Đội hình Los Blancos hiện tại không có những tên tuổi lẫy lừng. Nhưng họ có những cầu thủ có thể trở thành “dải ngân hà” trong tương lai. 

Real cũng tồn đọng những vấn đề riêng. Những cầu thủ được kỳ vọng nhất là Eden Hazard và Gareth Bale chưa có màn trình diễn thuyết phục. Hazard vẫn đang chật vật tại Bernabeu. Những cơn chấn thương khiến anh đánh mất phong độ chói sáng tại Chelsea. Dù vậy, Ancelotti vẫn đặt niềm tin vào anh khi cho anh ra sân ở những trận đấu vừa qua. 

Điều này cũng được ông thầy người Ý thực hiện với Gareth Bale. Anh chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Real. Ông muốn cầu thủ xứ Walves thể hiện nhưng những gì anh từng làm trong nhiệm kỳ trước đó của chiến lược gia 62 tuổi. 

Khởi đầu mùa giải ấn tượng với vị trí nhất bảng La Liga sẽ là hành trang để giúp Real trở nên tự tin trong cuộc hành quân làm khách của Inter (16/9). Những cầu thủ trẻ khao khát được thể hiện mình cùng với kinh nghiệm của Luka Modric, Benzema có thể tạo nên sức bật để giúp Real vươn xa tại Champions League. 

 Huy Đức