Real Madrid trước mùa 2021/22: Hàng công thừa lượng thiếu chất

Real Madrid bước vào mùa giải mới với nhiều vấn đề, một trong số đó chính là chất lượng hàng công của đội bóng này.

Real Madrid

- HLV: Carlo Ancelotti

- Thành tích mùa trước

+ La Liga: Á quân

+ Copa del Rey: Vòng 32 đội

+ Champions League: Á quân

- Chuyển nhượng

+ Đến: David Alaba (CNTD, Bayern Munich)

+ Đi: Sergio Ramos (CNTD, PSG), Varane (50 triệu euro, MU)

Khi Real Madrid chưa bổ sung thêm tân binh nào cho hàng công, Benzema vẫn là niềm hy vọng số một

Cho đến lúc này, Real Madrid không cho thấy họ sẽ có thêm động thái gì trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng duy nhất của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu cho đến thời điểm hiện tại là hậu vệ David Alaba. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng chủ tịch Florentino Perez đang rất quyết tâm và dồn toàn lực để chiêu mộ Kylian Mbappe.

Nhưng để hoàn thành mục tiêu đó ngay trong mùa hè là điều rất khó khăn khi PSG quyết tâm giữ chân tiền đạo người Pháp bằng được, bất chấp họ chuẩn bị chiêu mộ thành công Lionel Messi. Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Carlo Ancelotti sẽ phải bước vào mùa giải mới với những gì ông đang có trong tay, trong đó là hàng công “thừa lượng mà thiếu chất”.

Đội một của Real Madrid hiện tại có 9 tiền đạo gồm Karim Benzema, Eden Hazard, Gareth Bale, Marco Asensio, Rodrygo, Lucas Vazquez, Vinicius, Mariano và Luka Jovic. Một chiều sâu tương đối lớn ở hàng công, song đi kèm với đó không phải chất lượng tương xứng.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid vào 3 năm trước, đội bóng thành Madrid đã mất một chân sút sắc bén, mạnh mẽ và không “ngán” bất cứ hàng phòng ngự nào. Số bàn thắng của Real Madrid đã giảm đáng kể sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đội bóng để gia nhập Juventus 3 năm trước.

Tất nhiên, việc CR7 ra đi đã kích hoạt trở lại bản năng săn bàn của Karim Benzema sau những năm tháng phải làm nền cho người đồng đội. Ba mùa giải gần nhất, tiền đạo người Pháp lần lượt ghi được 21, 21, 23 bàn thắng ở La Liga và đều nằm trong top 3 chân sút xuất sắc nhất giải đấu. Nhìn rộng ra, Benzema cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ năm trong lịch sử của Real Madrid. Mùa giải tới, anh chắc chắn vẫn là niềm hy vọng số một trên hàng công Los Blancos.

Vấn đề của hàng công Real Madrid là những người đá bên cạnh Benzema. 7 tiền đạo của đội bóng chủ sân Bernabeu đều không hoàn toàn là những chân sút xuất sắc để san sẻ nhiệm vụ săn bàn với đội phó của mình. Trong số này, hai cầu thủ có đẳng cấp cao nhất là Eden Hazard và Gareth Bale.

Bale nhiều khả năng sẽ ở lại đội bóng thủ đô Madrid cho đến khi hết hạn hợp đồng. Dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng phải thừa nhận cầu thủ Xứ Wales là một trong những người đẳng cấp nhất trong đội hình Real Madrid hiện tại. Chỉ tính riêng trong những cầu thủ còn khoác áo Los Blancos hiện tại, anh là người ghi nhiều bàn thắng thứ hai với 105 pha lập công, xếp sau Benzema. Dù đã sa sút phong độ nhiều, nhưng mùa giải trước anh vẫn ghi được 11 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở Tottenham.

Khó lòng đặt niềm tin vào những Vinicius hay Luka Jovic ở mùa giải tới

Với Hazard, bước sang mùa giải thứ ba cùng Real Madrid, ngôi sao người Bỉ chắc chắn muốn chứng minh mình không phải bản hợp đồng thất bại. Sau 2 mùa bóng thường xuyên phải làm bạn với chấn thương, những áp lực dành cho tiền đạo 30 tuổi là rất lớn.

Ở mùa trước, đã có những trận đấu Hazard thi đấu xuất sắc và thể hiện đẳng cấp của mình, nhưng chừng đó là quá ít. Mùa giải này, Hazard đã phần nào thể hiện quyết tâm của mình với hình ảnh cơ thể gọn gàng thay vì tăng cân như những mùa hè trước.

Tất nhiên, việc cả Bale và Hazard có tỏa sáng hay không còn là một ẩn số sau những mùa giải sa sút phong độ vừa qua. Trong những tiền đạo còn lại của Real Madrid, gần như không cầu thủ nào thực sự quá nổi trội. Asensio đã sa sút phong độ trong hai mùa giải vừa qua, Vazquez chỉ là một phương án dự bị trong những tình thế cấp bách, Mariano không đủ đẳng cấp, Vinicius luôn bị chỉ trích vì tư duy chơi bóng yếu kém.

Với trường hợp của Jovic, vấn đề của anh ở mùa giải trước là không được Zinedine Zidane trao quá nhiều cơ hội. Dù vậy, sau khi trở về Frankfurt theo dạng cho mượn, anh chỉ thi đấu ấn tượng ở vài trận đấu đầu tiên trước khi tịt ngòi với chỉ 4 bàn sau 18 lần ra sân. Rodrygo là cầu thủ triển vọng nhất, tiền đạo người Brazil làm khá tốt nhiệm vụ hỗ trợ. Tuy nhiên anh mới chỉ 20 tuổi và sẽ còn cần cải thiện thêm.

Sau tất cả, có lẽ niềm tin lớn nhất của các Madridista về hàng công của đội bóng vẫn chỉ là Karim Benzema mà thôi.