Real vô địch Champions League...Chelsea hưởng niềm vui

Với việc cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League, Eden Hazard cũng giúp đội bóng cũ của mình là Chelsea có thêm niềm vui.

Cụ thể, trong thương vụ bán Hazard cho đội bóng thành Madrid, Chelsea có cài điều khoản sẽ nhận thêm các khoản phụ phí tùy thuộc vào thành tích của cầu thủ người Bỉ tại đội bóng mới. Và với việc Real Madrid vừa đánh bại Liverpool để giành danh hiệu Champions League thứ 14 trong lịch sử, Eden Hazard đã giúp Chelsea có thêm 15 triệu bảng từ điều khoản trên. Trước đó, cầu thủ người Bỉ cũng đã giúp đội bóng cũ của mình có thêm 32 triệu bảng từ việc vô địch La Liga và giành vé dự Champions League ở mùa giải 2019/20.

Thương vụ bán Hazard cho Real chứng tỏ khả năng đàm phán đỉnh cao của bộ phận chuyển nhượng bên phía Chelsea.

Như vậy, tính cả số tiền 90 triệu bảng phí chuyển nhượng, Chelsea đã thu về tới 137 triệu bảng từ việc bán cầu thủ người Bỉ cho Real. Đây thực sự là một thương vụ "lãi to" của đội bóng thành London, nhất là trong bối cảnh khi ấy Hazard chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea.

Về phía cầu thủ người Bỉ, Eden chưa bao giờ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình kể từ khi chuyển sang Tây Ban Nha do những vấn đề về chấn thương. Ở mùa giải năm nay, cựu sao Chelsea cũng chỉ có cho mình 23 lần ra sân cùng 1 bàn thắng. Anh cũng chỉ có 3 lần ra sân ở Champions League năm nay. Trong trận chung kết vừa qua, nếu như người đồng hương của anh là thủ môn Courtois tỏa sáng rực rỡ thì chàng tiền vệ này chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và không được HLV Carlo Ancelotti sử dụng.

Hiện tại, đang có một số tin đồn rằng cầu thủ người Bỉ đang tìm cách "đào thoát" khỏi sân Bernabéu nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình cũng như giành một suất tham dự VCK World Cup 2022 cùng đội tuyển Bỉ vào cuối năm nay.

Hazard đang có những ngày tháng không hạnh phúc tại Tây Ban Nha và đang có ý định rời đi.

Về phía Chelsea, đội bóng thành London cũng vừa đón nhận tin vui khi công tác chuyển giao đội bóng cho ông chủ mới đã hoàn tất và đội bóng này đã chính thức thuộc về tay tỷ phú Todd Boehly cùng các cộng sự.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa với Chelsea khi nó sẽ giải quyết tất cả các vấn đề mà đội bóng này gặp phải trong thời gian vừa qua, bao gồm việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột cũng như mua sắm ở kỳ chuyển nhượng tới đây. Với số tiền có được từ việc Hazard vô địch Champions League, đội bóng thành London có thêm kinh phí để "đại tu" đội hình cho mùa giải mới trong bối cảnh sẽ phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng vào mùa hè này.