Rộ tin Li Tie từ chức HLV ĐT Trung Quốc

Nhiều tờ báo ở Trung Quốc đã loan tin HLV Li Tie đã nộp đơn từ chức HLV đội tuyển Trung Quốc.

Tờ Sina cho hay, HLV Li Tie đã chủ động gặp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc là Chen Xuyuan để nộp đơn xin từ chức. Chiến lược gia sinh năm 1977 cũng chân thành nhận lỗi vì sai lầm của mình.

Trước đó, ông không có ý định chia tay nhưng do không muốn ảnh hưởng tới uy tín của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nên đã quyết định ra đi.

HLV Li Tie từ chức HLV đội tuyển Trung Quốc

HLV Li Tie đã trải qua một tuần đầy sóng gió. Ông vướng vào rắc rối đăng tải hình ảnh trái phép lên trang cá nhân và vi phạm quyền lợi của nhà tài trợ đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, một điều nghiêm trọng hơn là việc HLV 44 tuổi này đã vướng vào scandal liên quan tới sai phạm ở CLB Vũ Hán. Ông đã lập công ty sân sau để ép các cầu thủ ký hợp đồng nhằm trục lợi.

Nhờ đó, HLV Li Tie nắm quyền kiểm soát hợp đồng và phân chia tiền thưởng ở CLB Vũ Hán. Nếu như cầu thủ không ký sẽ bị gây khó dễ và thậm chí bị giam cầm trên băng ghế dự bị.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc và HLV Li Tie vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, theo báo giới nước này, HLV Li Xiaopeng đã sẵn sàng lên thay Li Tie ở đội tuyển Trung Quốc.

Khi còn nắm quyền, Li Tie đã giúp cho Trung Quốc đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 3-2 đầy may mắn ở lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

 Minh Long