Rộ tin tỷ phú Qatar thành công trong vụ mua MU

Truyền thông Qatar xác nhận tỷ phú ngân hàng Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã thành công trong thương vụ mua lại CLB Manchester United.

Sau nhiều nỗ lực đàm phán mua lại MU, nhà đầu tư Qatar với người đứng đầu là Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã quyết định gửi lời đề nghị thứ 5 và cũng là cuối cùng đến nhà Glazer vào cuối tuần vừa rồi.

Mới đây, tờ Mirror đã dẫn lại tin từ tờ Al-Watan (Qatar) cho biết: "Al Thani đã thành công mua lại toàn bộ CLB MU và thỏa thuận sẽ sớm được công bố."

Điều đáng nói, tờ Al-Watan là một tờ báo thuộc sở hữu của gia đình nhà Al Thani.

Truyền thông Qatar xác nhận tỷ phú ngân hàng Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã thành công trong thương vụ mua lại CLB Manchester United.

Như vậy, cuộc đua để mua lại MU giữa Al Thani và tỷ phú Jim Ratcliffe (Anh) đã xác định được người thắng cuộc. Trước đó, Sir Jim Ratcliffe vốn được cho là có ưu thế hơn với đề nghị mua 60% cổ phần CLB và để nhà Glazer nắm số cổ phần còn lại, trong khi phía Al Thani muốn sở hữu toàn bộ CLB. Hai nhà đầu tư sau đó cũng liên tục nâng giá, tuy nhiên có vẻ như quyết tâm mua lại MU của tỷ phú Qatar đã khiến thế cục đảo chiều.

Tin tức về Quỷ đỏ cũng ngay lập tức khiến thị trường chứng khoán Mỹ dao động. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, giá cổ phiếu MU tăng vọt 16,74%.

Theo nhận định của Faisal Islam, một nhà báo chuyên kinh tế của BBC thì nguyên nhân khiến cổ phiếu MU tăng mạnh chính là bởi đã có nhiều giao dịch đặt cược rằng nhà Glazer sắp bán CLB cho tỷ phú Qatar.

Dự kiến đến cuối tuần này sẽ có thông báo chính thức được công bố bởi nhà Glazer. Nếu MU thuộc về tỷ phú Sheikh Jassim, chắc chắn CLB sẽ được vung tay mua sắm tại thị trường chuyển nhượng hè 2023.

Hiện đã có rất nhiều ngôi sao như Harry Kane, Rasmus Hojlund, Adrien Rabiot, Kim Min-Jae, Moises Caicedo, Diogo Costa.... đang nằm trong "tầm ngắm" của Quỷ đỏ.

 Anh Quân
Từ khóa: