Rơi điểm trước Brighton, Chelsea không thắng trận thứ 4

Trận hòa trước Brighton đồng nghĩa với việc Chelsea đã trải qua 4 trận không thắng ở Premier League.

Kết quả: Brighton 1-1 Chelsea

Ghi bàn:

Brighton: Webster (60')

Chelsea: Ziyech (28')

Brighton đã chứng minh họ là một đội bóng rất khó để đánh bại ở mùa giải năm any. Chỉ có Chelsea, Man City và Liverpool thua ít hơn Brighton mùa này, dù thầy trò Graham Potter chỉ đứng hạng 10. Ở trận lượt đi, Seagulls cũng giành được 1 điểm trước Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Về phần mình, The Blues đang trải qua những tuần khó khăn khi vừa nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ Man City. Đoàn quân của Thomas Tuchel cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua về mặt lý thuyết, nhưng đã không thể vượt qua bài test mang tên Brighton.

Ziyech tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số.

Với lợi thế sân nhà, Brighton nhập cuộc chủ động. Ngay ở phút thứ 3, Moder đã gây bất ngờ với cú dứt điểm chéo góc ở sát vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Chelsea có phần lúng túng trước cách tiếp cận mạnh mẽ của Brighton và phải tới phút thứ 15 mới có pha tấn công đáng chú ý đầu tiên sau cú volley của Azpilicueta. Phút 28, sau pha phối hợp với Kante, Hakim Ziyech tung cú sút từ xa khiến thủ thành Sanchez không thể cản phá.

Tưởng chừng bàn thắng mở tỉ số sẽ giúp đội khách tự tin hơn, nhưng họ rất bế tắc trong phần còn lại của hiệp 1. Brighton cũng nóng lòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng các chân sút không tạo ra được nhiều cơ hội. Welbeck có một ngày thi đấu khá kiếm duyên với các pha xử lý không tốt trước khung thành của Kepa.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tăng tốc và dâng cao đội hình. Họ liên tục gây sức ép về phía khung thành của Kepa. Phút 60, từ đường chuyền của Mac Allister, Adam Webster đánh đầu thoải mái gỡ hòa cho Brighton.

The Blues một lần nữa không thể giữ sạch mành lưới và phải chật vật tìm kiếm thêm bàn thắng. Trước hàng thủ chắc chắn của Brighton, Chelsea chủ yếu sử dụng những phương án sút xa nhưng khá thiếu chính xác. Phút 80, HLV Thomas Tuchel thực hiện 3 sự thay đổi người khi tung Kovacic, Werner và Havertz vào sân.

Thế trận khởi sắc hơn hẳn nhưng 10 phút là quá ngắn ngủi để Chelsea tạo nên sự khác biệt trước Brighton.

Chung cuộc, Chelsea chia điểm với Brighton và vẫn dứng thứ 3 trên BXH, kém Liverpool 1 điểm và kém Man City tới 12 điểm. Sau 4 trận liên tiếp chưa nếm mùi chiến thắng, gần như không còn hy vọng trong cuộc đua danh hiệu Premier League cho thầy trò Tuchel. Họ sẽ chỉ có thể hy vọng vào trận Chung kết Cúp Liên đoàn Anh và cố gắng bảo vệ chức vô địch Champions League. 

Đội hình ra sân

Brighton: Robert Sanchez; Joel Veltman, Adam Webster, Dan Burn; Tariq Lamptey, Pascal Gross, Steven Alzate, Marc Cucurella; Jakub Moder, Danny Welbeck, Alexis Mac Allister.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi, N'Golo Kante, Jorginho, Marcos Alonso; Hakim Ziyech, Romelu Lukaku, Mason Mount.

 Phương Chi
Từ khóa: