Ronaldo bị Marcelo vượt mặt tại Real Madrid

Real Madrid mới giành chức vô địch La Liga thứ 35 sau chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Espanyol. Danh hiệu có được giúp hậu vệ cánh Marcelo đi vào lịch sử của đội bóng, ăn đứt người đồng đội cũ Ronaldo. 

Chiến thắng áp đảo trước Espanyol giúp Kền Kền Trắng lên ngôi vô địch sớm trước 4 vòng đấu. Đây là lần giành ngôi vị sớm nhất của đội chủ sân Santiago Bernabeu trong vòng 32 năm, khi mùa 1989/90 họ cũng đã làm được điều tương tự.

Với chức vô địch có được ở năm nay cũng giúp cho Marcelo có danh hiệu lớn thứ 24 cùng với đội bóng thành Madrid, nhiều hơn bất kỳ ngôi sao nào trong lịch sử Real Madrid. Bởi Ronaldo trong những tháng năm rực rỡ nhất cũng chỉ có đúng 15 danh hiệu của Real. 

Cụ thể, hậu vệ người Brazil góp công trong 6 mùa giải Real Madrid vô địch Tây Ban Nha vào các năm 2007, 2008, 2012, 2017, 2020 và 2022. Đội bóng hòang gia Tây Ban Nha có tổng cộng 35 chức vô địch thì mình Marcelo cũng chiếm tới 1/6 danh hiệu La Liga, một con số ấn tượng của đời cầu thủ. 

Ngoài ra, Marcelo còn có các danh hiệu bao gồm 4 FIFA Club World Cup, 2 danh hiệu Copa del Rey, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha và 3 Siêu cúp UEFA. Đặc biệt, điều đang chú nhất phải kể tới 4 chức vô địch C1. Một thành tích quá đồ sộ, không phải cầu thủ nào cũng có thể đạt được trong sự nghiệp.

Lật lại quá khứ, hậu vệ 33 tuổi gia nhập Real từ đội bóng quê nhà Brazil Fluminense vào năm 2007 và trở thành nhân vật chủ chốt của CLB kể từ đó với 544 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở tuổi đã ngoài 30 nhưng anh vẫn thường xuyên được tín nhiệm đeo băng đội trưởng. Luôn là người có tiếng nói trong phòng thay đồ tại Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên mùa giải này anh mới chơi 16 trận cho Real Madrid trên mọi đấu trường bao gồm 10 trận ở La Liga. Trận gặp Espanyol tối qua mới là lần thứ 2 ngôi sao Brazil thi đấu hết 90 phút mùa này. Có thể nói, đây là danh hiệu cuối cùng của cầu thủ sinh năm 1988 trước khi anh ra đi tìm kiếm thử thách mới.

 Duy Khiết