Ronaldo, Bruno Fernandes phung phí cơ hội, MU bị Watford cầm hòa

Trong một trận đấu kém duyên của những ngôi sao tấn công, MU không thể đánh bại được Watford ngay trên sân nhà.

Kết quả: MU 0-0 Watford

Watford chính là đội đã khiến MU phải thay HLV trưởng cách đây vài tháng. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, chính Watford cũng tụt dốc không phanh khi chỉ thắng thêm được một trận và đang gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng. Chạm trán một đối thủ đang có phong độ rất tệ trên sân nhà là cơ hội để MU phục thù.

HLV Ralf Rangnick gây bất ngờ khi cất cả Jadon Sancho và Marcus Rashford trên ghế dự bị, xếp Paul Pogba đá tiền vệ công và đẩy Bruno Fernandes lệch trái. Dù vậy, những sự xáo trộn này không làm lối chơi của MU trục trặc. Trái lại, Quỷ đỏ dễ dàng làm chủ thế trận trong hiệp một.

MU bị Watford cầm hòa.

MU đạt tỉ lệ kiểm soát bóng gấp đôi so với đội khách trong nửa đầu trận đấu. Các học trò của HLV Ralf Rangnick tung ra tới 10 pha dứt điểm. Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều có những cơ hội rất ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ. Đội chủ nhà một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng Ronaldo bị phạt việt vị.

Không ghi được bàn thắng nào trong hiệp đấu đầu tiên, MU khiến các cổ động viên nhà lo lắng bởi họ thường không duy trì được thế trận sau giờ nghỉ. Đúng là Watford đã có vài pha đáp trả đáng chú ý ở hiệp đấu thứ hai. Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford vẫn kiểm soát tốt thế trận và tiếp tục chiếm ưu thế, chơi áp đảo.

Vấn đề của MU là khả năng tận dụng cơ hội của họ vẫn không được cải thiện. Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ dù đã chạm bóng ở những vị trí rất gần khung thành. Những phương án thay người của HLV Ralf Rangnick cũng không phát huy được hiệu quả trước hàng phòng ngự dày đặc của Watford.

Càng về cuối trận, MU càng bế tắc trong khi Watford co toàn bộ đội hình về chắn trước vòng cấm. Những pha xử lý hỏng liên tiếp càng khiến cho các cổ động viên ở sân Old Trafford thêm chán nản.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa 0-0 khiến MU đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ tư. Quỷ đỏ chỉ hơn Arsenal 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ này tới 3 trận. Đó là chưa kể tới việc MU sắp bước vào chuỗi lịch thi đấu rất khó khăn.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Telles, Fred, Pogba, Matic, Bruno Fernandes, Ronaldo, Elanga

Watford: Foster, Ngakia, Cathcart, King, Kamara, Louza, Cleverley, Sissoko, Sarr, Samir, Dennis

 Minh Minh