Ronaldo cân bằng thành tích của Sanchez và Di Maria

Ronaldo chỉ mất 3 trận đấu để đạt thành tích ghi bàn bằng Alexis Sanchez và Angel Di Maria cộng lại.

Bàn thắng

West Ham: Benrahma 30'

MU: Ronaldo 35', Lingard 89'

MU trải qua một hiệp đấu đầu tiên đầy vất vả trong chuyến làm khách trước West Ham ở vòng 5 Ngoại Hạng Anh. Quỷ đỏ lép vế và thủng lưới trước sau cú sút xa có phần may mắn của Said Benrahma.

Dẫu vậy, khi MU rơi vào thế khó, Cristiano Ronaldo lại tỏa sáng. Thủ môn đội chủ nhà chỉ có thể cản phá được cú đánh đầu của CR7 chứ không thể ngăn anh ghi bàn từ pha đá bồi cận thành.

Đó là bàn thắng thứ 4 của Ronaldo sau 3 trận đấu đầu tiên kể từ khi trở lại MU, riêng tại Premier League là 3 bàn sau 2 trận. Chỉ mất 2 trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đạt thành tích ghi bàn bằng với Alexis Sanchez và Angel Di Maria, 2 cầu thủ số 7 mà MU phải mất tới 110 triệu euro để chiêu mộ tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Ronaldo và Lingard ghi bàn cho MU.

Sân London Stadium cũng là sân đấu thứ 66 trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mà Ronaldo ghi bàn. Không có cầu thủ nào làm được hơn thế. Chỉ có Zlatan Ibrahimovic, ghi bàn ở 64 sân vận động, gần chạm tới con số của Ronaldo.

Dấu ấn của CR7 trong hiệp 1 trận gặp West Ham không chỉ được thể hiện ở bàn thắng. Anh là mũi tấn công chủ lực của MU theo đúng nghĩa đen. Chỉ riêng Ronaldo đã tung ra tới 4 pha dứt điểm trúng đích, nhiều gấp đôi cả đội West Ham cộng lại, theo thống kê của Squawka.

Ronaldo tỏa sáng, nhưng các đồng đội của anh có một trận đấu dưới phong độ. Bàn gỡ hòa của siêu sao người Bồ Đào Nha không thể giúp MU chơi tốt hơn trong hiệp hai. Đội khách vẫn rất vất vả trước West Ham.

Phải chờ tới phút 89, sự bế tắc của MU mới được giải tỏa. Jesse Lingard lập công vào lưới đội bóng đã giúp anh hồi sinh ở mùa giải trước và không ăn mừng.

Thế nhưng, người hùng thực sự của MU trong trận đấu này là David de Gea. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, VAR xác định Luke Shaw phạm lỗi dùng tay chơi bóng và trọng tài cho West Ham hưởng phạt đền.

HLV David Moyes tung Mark Noble vào sân chỉ để đá phạt đền. Tuy nhiên, tiền vệ kỳ cựu này không thể đánh bại được De Gea từ chấm 11m. Pha cản phá xuất sắc của thủ môn người Tây Ban Nha giúp MU giữ được 3 điểm rời sân London.

Đội hình thi đấu

West Ham: Fabianski; Coufal, Zouma, Ogbonna, Cresswell; Soucek, Rice; Fornals, Benrahma, Vlasic; Bowen

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw; Fred, McTominay, Pogba, Bruno, Greenwood; Ronaldo

 Minh Minh
Từ khóa: