Ronaldo không phải cầu thủ hay nhất Saudi Pro League

Mặc dù Cristiano Ronaldo đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo Al Nassr, tuy nhiên thống kê của Sofascore lại chỉ ra rằng siêu sao người Bồ Đào Nha không phải là cầu thủ hay nhất ở Saudi Pro League (SPL) kể từ đầu mùa giải.

Sau khi Ronaldo sang chơi tại giải Saudi Pro League, rất nhiều ngôi sao khác đang thi đấu tại châu Âu cũng "nối gót" tiền đạo Bồ Đào Nha, biến giải đấu của Arab Saudi trở thành nơi quy tụ nhiều tên tuổi lớn. Các cầu thủ như Karim Benzema, Neymar, Riyad Mahrez hay Sadio Mane trong mùa Hè vừa qua đều đã đầu quân cho các đội bóng lớn tại SPL và hưởng mức đãi ngộ cực khủng.

Tuy nhiên tham vọng của các ông lớn tại Arab Saudi vẫn chưa dừng lại ở đó. Họ còn muốn chiêu mộ thêm những ngôi sao khác đang thi đấu tại Premier League như Bruno Fernandes, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah hay Casemiro ở mùa giải tiếp theo.

Trong số các ngôi sao bóng đá đang thi đấu tại quốc gia Trung Đông này, Ronaldo vẫn đang là cầu thủ nổi bật nhất. Trong màu áo Al Nassr, anh đã ghi được 16 bàn thắng ấn tượng sau 17 lần ra sân kể từ đầu mùa. Thế nhưng dù có phong độ ấn tượng như vậy, chân sút sinh năm 1985 vẫn không phải là cầu thủ có thành tích ấn tượng nhất tại SPL.

Mặc dù Cristiano Ronaldo đang thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo Al Nassr, tuy nhiên thống kê của Sofascore lại chỉ ra rằng siêu sao người Bồ Đào Nha không phải là cầu thủ hay nhất ở Saudi Pro League (SPL) kể từ đầu mùa giải.

Theo Sofascore, người có thành tích tốt nhất là tiền vệ Mourad Batna của Al Fateh. Cầu thủ này đã đóng góp 7 pha lập công và có 7 đường kiến tạo, vẫn kém CR7, nhưng anh lại là người có điểm số trung bình mỗi trận cao nhất lên đến 8,11. Xếp thứ hai là Igor Coronado của Al Ittihad, cầu thủ này đã góp dấu giày trong 9 bàn thắng của đội bóng và được chấm điểm trung bình 8,09.

Xếp thứ 3 là Ronaldo với điểm số trung bình mỗi trận là 8,07. Xếp thứ 4 trong danh sách là cựu Quả bóng Vàng Karim Benzema với điểm trung bình 8,03. Tiền đạo người Pháp đã ghi 8 bàn cho Al Ittihad tại SPL kể từ đầu mùa. Top 5 là Salem Al-Dawsari của Al Hilal với điểm số trung bình 8,02.

Ngoài Ronaldo và Benzema, các ngôi sao khác vẫn chưa thể hiện được màn trình diễn tốt nhất trên đất Ả Rập. Mahrez, ngôi sao từng thi đấu cho Man City, hiện xếp thứ 9 trong danh sách với số điểm 7,71. Cựu tiền vệ Chelsea, N'Golo Kante với 7,54 điểm chỉ đứng thứ 16. Trong khi đó, Jordan Henderson và Sadio Mane xếp tận vị trí 24 với điểm trung bình 7,41. Đáng chú ý, siêu sao nhận được nhiều kỳ vọng là Neymar thậm chí còn không lọt top 50 do anh mới bị dính chấn thương nặng và được xác định sẽ phải nghỉ cả mùa giải.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân