Ronaldo mờ nhạt trong lần đầu dự AFC Champions League

Al Nassr đánh bại Persepolis 2-0 dù Ronaldo không ghi bàn ở lượt đầu bảng E AFC Champions League.

Trong gần 90 phút có mặt trên sân, Ronaldo không để lại dấu ấn đáng kể nào ngoại trừ đường chuyền góp công vào bàn mở tỷ số. Anh xẻ nách cho Marcelo Brozovic thoát xuống, trước khi tiền vệ Croatia căng ngang cho Abdulrahman Ghareeb đệm bóng vào lưới. Ngoài tình huống này, Ronaldo không có nhiều cơ hội trên sân khi các hậu vệ Iran theo sát anh hầu hết thời gian.

AFC Champions League giới hạn mỗi đội dùng 5 cầu thủ ngoài châu Á, vì thế trận này, Al Nassr không đăng ký Anderson Talisca và hậu vệ Ghislain Konan. Nhưng đội khách vẫn có những ngôi sao như Ronaldo, Sadio Mane, Brozovic, Otavio và Aymeric Laporte. Nhưng phải chờ đến khi chơi hơn người từ phút 52, Al Nassr mới phá lưới chủ nhà nhờ 2 bàn của các nội binh.

Tình huống cầu thủ chủ nhà bị truất quyền thi đấu cũng hy hữu, khi tiền vệ Milad Sarlak giẫm lên ngón chân của Ronaldo. Trọng tài rút thẻ vàng cho Sarlak rồi quay đi chỗ khác, nhưng Otavio gào lên cho rằng đây là thẻ vàng thứ hai của cầu thủ này trong trận đấu. Trọng tài nhớ ra nên rút thẻ đỏ gián tiếp, đuổi tiền vệ Iran ra sân. Nếu nhận ra Sarlak đã phải nhận thẻ vàng trước đó, có lẽ ông đã không rút thẻ vàng thứ hai.

Sau lượt đầu bảng E, Al Nassr đứng đầu với 3 điểm, còn Al-Duhail và Istiklol đứng sau với 1 điểm. Ở lượt thứ hai, Ronaldo và đồng đội về Riyadh tiếp Istiklol (Tajikistan).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: