Ronaldo phá kỷ lục của Sergio Ramos

Cristiano Ronaldo tiếp tục chơi ấn tượng trong màu áo Bồ Đào Nha khi mới đây anh vừa xác lập 2 kỷ lục mới trong ngày đội tuyển hạ gục Qatar 3-0.

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng trước, Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng. Tiền đạo 36 tuổi sắm vai người hùng trong cuộc chạm trán giữa Bồ Đào Nha và Ireland. 

2 bàn thắng ở những phút cuối trận không chỉ giúp đội tuyển lội ngược dòng mà bản thân Ronaldo cũng xô đổ kỷ lục 109 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia của huyền thoại Ali Daei. 

Pha làm bàn giúp Ronaldo tạo kỷ lục thứ 2 trong 1 trận đấu

Những kỷ lục tiếp tục bị siêu sao người Bồ chinh phục. Mới đây, trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Qatar, anh trở thành cầu thủ Châu Âu thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển quốc gia với 181 lần ra sân. Thành tích này giúp Ronaldo vượt qua người đồng đội cũ tại Real Madrid, Sergio Ramos (180 trận). 

Ronaldo cũng đang đe dọa đến thành tích cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia trên thế giới. Người đang nắm giữ kỷ lục này là huyền thoại của Malaysia, Soh Chin Ann với 195 lần ra sân. Còn 14 trận để cầu thủ 36 tuổi san bằng con số này. World Cup 2022 chính là mặt trận để giúp Ronaldo hiện thực hoá điều đó.  

Cũng trong cuộc chạm trán này, tiền đạo thuộc biên chế MU đã có cho mình 1 pha lập công. Từ đường chuyền của Diogo Dalot, anh chớp thời cơ nhanh chóng bằng một pha đệm bóng tung lưới Qatar. Đây là bàn thắng thứ 112 mà anh ghi được cho Brazil châu Âu. Đồng thời, Qatar trở thành đội tuyển thứ 46 mà cầu thủ 36 tuổi chọc thủng lưới. Không có cầu thủ nào làm tốt điều này hơn siêu sao người Bồ. 

Phong độ chói sáng của Ronaldo là một tín hiệu lạc quan với các cổ động viên Bồ Đào Nha lẫn MU. Đoàn quân HLV Fernando Santos đang rất muốn quên đi thất bại tại Euro 2020 để tiến sâu tại World Cup 2022. Với đội hình được cải thiện đáng kể trong những năm qua, những cái tên như Diogo Jota, Joao Felix, Bruno Fernandes và đặc biệt là Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha chinh phục cúp vàng World Cup. 

Ronaldo vẫn xuất sắc như mọi khi

Còn với MU, Ronaldo tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành ngôi vương Ngoại hạng Anh năm nay. Dù Quỷ Đỏ không thi đấu ấn tượng trong thời gian vừa qua, nhưng cá nhân cựu tiền đạo Juventus lại có cho mình những màn trình diễn xuất sắc. 

Trên mọi mặt trận, anh mới tham gia 6 trận đấu nhưng đã có cho mình 6 bàn thắng. Môi trường bóng đá khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh càng tô điểm cho đẳng cấp của Ronaldo. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng đang rất khao khát cùng đội chủ sân Old Trafford chinh phục danh hiệu trong lần thứ 2 anh khoác áo đội bóng này. 

 Huy Đức