Ronaldo tiếp tục lập kỷ lục khó tin trong trận đấu cuối trên sân Old Trafford

MU tiếp đón Brentford không còn nhiều mục tiêu trên BXH. Thầy trò Rangnick đã cống hiến một trận đấu đẹp để nói lời chia tay với khán giả ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford mùa giải năm nay.

Với tâm lý hưng phấn, chủ nhà nhập cuộc vô cùng thoải mái. Ngay ở những phút đầu tiên, hai đội đã có những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng. Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ đã không làm CĐV thất vọng khi ghi liên tiếp ba bàn vào lưới đối phương do công của Bruno Fernandes, Raphael Varane và Ronaldo..

Phải nói rằng, MU đã thi đấu gắn kết tạo ra vô số các pha tấn công sắc nét, đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Nhưng nổi bật nhất vẫn phải kể tới lão tướng 37 tuổi Ronaldo khi anh đã thể hiện cho đàn em thấy tuổi tác cũng chỉ là con số đo lường mà thôi.

Ngôi sao người Bồ đã có trận đấu thi đấu rất năng nổ trong nhiều vai. Khi thì anh chơi vị trí số 9, lúc xuất hiện cánh trái rồi đảo sang phải, lắm lúc lại thấy chơi số 10, rồi chạy về sân nhà hỗ trợ phòng ngự tranh cướp bóng quyết liệt. Nếu nhìn bản đồ nhiệt trên sân, không ai nghĩ anh đã gần chạm mốc 40 tuổi.

Theo chuyên gia phân tích dữ liệu Statman Dave,  CR7 giành chiến thắng 100% trong các pha không chiến (3/3), 100% sút trúng đích. Sở hữu 100 % tắc bóng thành công, đạt tỷ lên chuyền bóng chính xác lên tới 92%, 87 lần chạm bóng, 3 lần thu hồi bóng, 1 lần tạo cơ hội và 1 bàn thắng.

Với tình huống sút tung lưới đối phương ở phút 61, Ronaldo đã biến Brentford thành nạn nhân thứ 168 và cũng tiến tới cột mốc 813 bàn thắng trong sự nghiệp. Chân sút của Man Utd chỉ cần 2 pha lập công nữa để thể cán mốc 700 bàn trong sự nghiệp cấp CLB.

Cuối trận, Ronaldo đã khẳng định mình chưa hết thời khi ăn mừng chiến thắng bằng cách hét vào máy quay: " Tôi vẫn chưa kết thúc đâu". Trước đó, Ronaldo lẽ ra đã có một bàn thắng trong hiệp một nhưng VAR đã không công nhận vì lỗi việt vị.

Theo thống kê, CR7 sở hữu 24 bàn thắng cho MU trên tất cả mặt trận. Đây được xem là số bàn thắng cao nhất của một cầu thủ từ 37 tuổi trở lên tính tổng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong 30 năm qua. Thêm nữa, anh chính thức vượt qua Rogerio Ceni (Brazil) trở thành ngôi sao sở hữu nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử cấp CLB với 623 trận. Đại kình địch của anh là Lionel Messi xếp tận thứ 6 với 561 trận thắng cấp CLB.

 Duy Khiết