Rooney, Lampard tranh nhau ghế HLV Everton

Everton đang lên một danh sách gồm 4 HLV tiềm năng để ngồi vào ghế nóng đang bỏ trống, trong đó có những cái tên nổi bật như Wayne Rooney và Frank Lampard.

Everton chỉ thắng được 1 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 10 và chuỗi trận tệ hại đó khiến Benitez phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Hiện Everton đang đứng thứ 16 trên BXH và đối mặt với cuộc chiến trụ hạng.

Everton đang đẩy nhanh quá trình tìm người thay thế. Hai ứng viên sáng giá là Roberto Martinez và Niko Kovac. Với trường hợp của người cũ Martinez, Everton muốn ký hợp đồng tạm thời để ông dẫn dắt đội đến hết mùa này, đồng thời vẫn kiêm nhiệm công việc ở ĐT Bỉ. Tuy nhiên, đề nghị này của Everton bị LĐBĐ Bỉ từ chối thẳng thừng.

Chưa hết, theo The Telegraph, hai cựu tuyển thủ Anh là Rooney và Lampard cũng nằm trong tầm ngắm của Everton. Các bên sẽ sớm nói chuyện với nhau. Buổi phỏng vấn này sẽ quyết định xem ai là người được chọn.

Everton sẽ phỏng vấn Rooney, Lampard, Martinez

Rooney đang có phần trội hơn Lampard dù kinh nghiệm không bằng. Bởi lẽ Rooney rất am hiểu Everton khi từng có 2 thời kỳ thi đấu cho CLB. Năng lực của Rooney cũng đã được chứng minh khi ông giúp Derby County thoát khỏi vị trí bét bảng Championship dù bị trừ tới 21 điểm.

Giúp Derby trụ hạng là mong muốn tột cùng của Rooney nên nếu có nhận việc thì phải tới mùa hè ông mới có thể trở về Everton.

Trong khi đó, Lampard thì có thể bắt tay làm việc ngay lập tức. Hiện tại, cựu HLV Chelsea vẫn đang thất nghiệp sau khi bị The Blues sa thải 12 tháng trước.