Sadio Mane nhập viện do chấn thương đầu

Sadio Mane đã buộc phải bỏ dở trận đấu và đến kiểm tra tại bệnh viện sau một pha va chạm mạnh ở phần đầu với thủ môn của Cape Verde.

Senegal và Cape Verde vừa trải qua 90 phút căng thẳng trong trận đấu thuộc vòng 16 đội AFCON 2022. Bước ngoặt xảy đến ở phút thứ 57, khi thủ môn Vozinha nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng thô bạo với Sadio Mane của Senegal.

Sau đường phất bóng của đồng đội, Mane ở thế đối mặt với khung thành trống trải nhưng Vozinha đã băng ra và húc vào đầu của Mane. Ngôi sao của Liverpool ngã xuống đau đớn và phải cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Thủ thành Vozinha sau đó cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài sau pha bóng nguy hiểm.

Mane bị choáng sau pha va chạm với thủ môn đối phương.

Trước đó, Cape Verde đã mất Patrick Andrade vì thẻ đỏ ở phút 21. Với đội hình chỉ còn 9 người, họ không thể chống đỡ trước sức ép của Senegal. Phút 63, Mane thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc cao mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, phút 70, sau một pha băng xuống dứt điểm trong tư thế khó, Mane một lần nữa ngã gục.

Các nhân viên y tế nhanh chóng vào sân chăm sóc, sau đó đưa Mane đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra. HLV Aliou Cisse của Senegal cho biết Mane bị choáng và chóng mặt, nhưng may mắn rằng tình hình của cầu thủ 29 tuổi không có gì nghiêm trọng.

Vài giờ sau khi trận đấu kết thúc, Mane đăng tải bức ảnh tươi cười trong bệnh viện, bên cạnh thủ môn Vozinha kèm chú thích: "Mọi thứ vẫn ổn. Cảm ơn mọi người vì những tin nhắn động viên".

Dù vậy, khả năng ra sân của Mane vẫn bỏ ngỏ khi Senegal chuẩn bị gặp Mali hoặc Equatorial Guinea ở vòng tứ kết. Phía Liverpool và Jurgen Klopp chắc chắn sẽ không muốn anh mạo hiểm.

ĐT Senegal của Mane thi đấu dưới kỳ vọng dù vào đến tứ kết. Họ chưa nhận bàn thua nào trong 4 trận đã qua nhưng cũng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn sau vòng bảng, ở trận thắng 1-0 trước Zimbabwe. Còn ở cuộc đối đầu với Guinea và Malawi, Senegal hòa 0-0 đầy bế tắc.

Đội bóng này cũng chỉ có thể vượt qua Cape Verde khi đối thủ mất 2 người. Sự hiện diện của Mane trong hành trình tiếp theo của Senegal ở AFCON là rất quan trọng khi anh là chủ nhân của hai trong số 3 pha lập công mà họ ghi được sau 4 trận đấu.

 Phương Chi