Sài Gòn giành chiến thắng kịch tính trong trận "chung kết ngược" trước CLB TP.HCM

Trong trận đấu quan trọng với CLB TP.HCM, Sài Gòn đã giành chiến thắng 2-0 với các pha lập công của Matheus Da Silva và Olsen.

Cả Sài Gòn và TP.HCM đều đang chật vật ở khu vực cuối bảng xếp hạng. Bởi vậy, trận đối đầu của hai đội được ví như trận chung kết ngược tại V.League mùa này.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm rãi. Hai đội thi đấu khá thận trọng. Sài Gòn là đội thi đấu lấn lướt hơn nhưng sau đó TP.HCM mới là đội gây ra được nhiều sóng giớ trước khung thành của thủ môn Văn Phong.

Phút thứ 31, Hoàng Thịnh bên phía TP.HCM thực hiện pha đưa bóng thẳng về phía cầu môn, tuy nhiên bóng đi vọt xà ngang khung thành của Sài Gòn FC.

Ngay sau đó, phút thứ 40, Sài Gòn hưởng quả sút phạt từ cự ly khá xa và Olsen dứt điểm đưa bóng vọt khung thành thủ môn Thanh Thắng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu khá bế tắc, không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau. Đến phút thứ 69, Sài Gòn bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Đón đường mở bóng rất thoáng của đồng đội, Olsen căng ngang vừa tầm để Matheus Vieira đệm bóng cận thành tung lưới TPHCM.

Những phút còn lại, CLB TP.HCM miệt mài tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Văn Phong. Không những vậy, phút 90'+2, Hồng Sơn thoát xuống rất nhanh và căng ngang để Olsen đi bóng kỹ thuật qua hậu vệ đối phương trước khi nhân đôi cách biệt cho Sài Gòn FC, chấm dứt hi vọng của CLB TP.HCM.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Sài Gòn. Chiến thắng này giúp đội bóng Sài thành thoát khỏi đáy bảng xếp hạng và tạm thời vươn lên đứng thứ 12. Trong khi đó, TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 13 và đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

CLB TP.HCM: Thanh Thắng (thủ môn), Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Lâm Ti Phông, Đình Khương, Trọng Long, Lucas, Conroy, Micheal

CLB Sài Gòn: Văn Phong (thủ môn), Văn Đạt, Mạnh Cường, Olsen, Xuân Quý, Minh Tuấn, Tấn Tài, Công Thành, Quang Vinh, Rodrigue, Matheus

 Thanh Thanh