Salah ghi bàn thứ 20, Liverpool ghi bàn thứ 2.000

Liverpool rút ngắn cách biệt với Man City xuống còn 3 điểm sau trận thắng dễ dàng trước Brighton.

Kết quả: Brighton 0-2 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Diaz (19'), Salah (pen 61')

Liverpool vẫn đang thể hiện một phong độ hủy diệt ở Premier League. Họ giành chiến thắng trong cả 7 trận đấu gần nhất, trong đó có tới 5 lần giữ sạch lưới.

Trong khi đó, Brighton đã thua 4 trong 5 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH. The Seagulls đã hết động lực thi đấu, bởi họ đã trụ hạng thành công, đồng thời không còn cơ hội giành vé tham dự cúp châu Âu.

Salah ghi bàn thắng thứ 20 ở Premier League.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của Potter nhập cuộc chủ động. Phút thứ 5, hàng thủ đội khách lơ là, Maupay xử lý kỹ thuật và tung ra cú sút rất căng đưa bóng đi sạt cột dọc của Alisson.

Ít phút sau, Liverpool có câu trả lời với tình huống Salah đi bóng bên cánh phải và chuyền cho Mane, nhưng anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút thứ 19, Joel Matip treo bóng cho Diaz băng vào đầy quả cảm và đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Liverpool kiểm soát bóng tới hơn 60%, nhưng Salah tỏ ra khá vô duyên khi bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn.

Sang đầu hiệp 2, Brighton có cơ hội vàng để gỡ hòa, nhưng đáng tiếc Maupay lại đệm bóng ra ngoài trong tư thế trống trải.

Phút 59, sai lầm của Bissouma khi dùng tay cản cú sút của Keita. Tay của anh ở vị trí không tự nhiên và trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Salah đầy tự tin đánh bại Sanchez để nhân đôi cách biệt. Đó cũng là pha lập công thứ 20 của tiền đạo người Ai Cập ở Premier League mùa này.

Liverpool hiện đã ghi được 2.000 bàn thắng ở Premier League và trở thành CLB thứ hai đạt được cột mốc này sau Man United. Đặc biệt, 10% số bàn thắng đó đến từ các tiền đạo đang khoác áo The Kop hiện tại là Salah (115) và Mane (86).

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Kết quả này giúp The Kop thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm.

Đội hình ra sân

Brighton: Robert Sanchez; Joel Veltman, Lewis Dunk, Marc Cucurella; Tariq Lamptey, Alexis Mac Allister, Yves Bissouma, Steven Alzate, Solly March; Leandro Trossard, Neal Maupay.

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita; Luis Diaz, Sadio Mane, Mohamed Salah.

 Phương Chi