Sao Barca chấn thương nghiêm trọng, nguy cơ bỏ lỡ EURO 2024

Gavi có thể nghỉ thi đấu tới 8 tháng, sau khi dính chấn thương đầu gối trong ngày Tây Ban Nha đánh bại Georgia 3-1 ở vòng loại EURO 2024.

Theo AS, kiểm tra sơ bộ cho thấy Gavi bị rách dây chằng chéo trước đầu gối phải. Nếu kết quả này được xác nhận bằng kết quả chụp MRI, cầu thủ 19 tuổi nhiều khả năng sẽ phải nghỉ từ 6 đến 8 tháng, đồng nghĩa với việc bỏ lỡ hai giải đấu quan trọng - vòng chung kết EURO 2024 và Olympic 2024 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Đây cũng là tin chẳng lành với Barcelona. Bởi Gavi đã chơi 12 trận tại La Liga và 3 trận tại Champions League cho đội chủ sân Camp Nou mùa này, với 1.172 phút ra sân. Nếu anh vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải, đó sẽ là tổn thất khổng lồ với các học trò của HLV Xavi.

Gavi rời sân ở phút 23 sau một pha tranh bóng trên không. Tiền vệ 19 tuổi bật khóc khi được bác sĩ dìu khỏi sân. Sau khi được HLV Luis de la Fuente tư vấn, Gavi vào phòng thay đồ và được tiền đạo Joselu an ủi. Tuy chưa có kết luận, bác sĩ của ĐT Tây Ban Nha Oscar Luis Celada cho biết chấn thương của Gavi rất đáng quan ngại.

Gavi đã chơi 21 trận chính thức mùa này, với khoảng 1.600 phút. Đây là trận thứ 27 liên tiếp anh khoác áo đội tuyển kể từ lần đầu được triệu tập. Gavi là ca chấn thương thứ hai của Tây Ban Nha ở lần tập trung này. Trước đó, Mikel Oyarzabal gặp chấn thương gân kheo ở trận gặp Cyprus vàphải nghỉ 2 tuần.

"Đây là thời điểm khó khăn với Gavi, ĐT Tây Ban Nha cũng như Barca. Bóng đá là môn thể thao mạo hiểm và chấn thương là không thể kiểm soát. Tôi đã nói với các cầu thủ là ngay cả khi trái tim tan nát, chúng tôi vẫn phải tiến lên phía trước để tri ân những đồng đội đã chấn thương. Gavi rất giàu năng lượng. Cậu ấy không bao giờ muốn nghỉ ngơi và chấn thương có thể xảy đến với mọi cầu thủ", HLV De la Fuente nói.

Hậu vệ Jose Luis Gaya cũng cho rằng chấn thương của Gavi khiến chiến thắng của Tây Ban Nha kém vui. "Cảm giác buồn vui lẫn lộn. Chàng trai 19 tuổi ấy rất quan trọng với chúng tôi. Tối nay hoặc ngày mai, chấn thương của cậu ấy sẽ được kiểm tra. Chúng tôi cầu nguyện không có gì nghiêm trọng xảy ra và Gavi sẽ tiếp tục sát cánh cùng chúng tôi", anh nói.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn