Sao trẻ HAGL tỏa sáng, U19 Việt Nam dễ dàng vượt qua Phillipines

Sau trận hòa đáng tiếc với đội chủ nhà U19 Indonesia ở giải vô địch U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ đối đầu với U19 Philippines ở lượt trận thứ 2. Với việc được đánh giá cao hơn đối thủ, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-1.

Trước khi vòng đấu thứ 2 diễn ra, U19 Việt Nam không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Tú do bị lật cổ chân trong trận hòa 0-0 với U19 Indonesia. Thay vào đó, HLV Đinh Thế Nam quyết định đặt niềm tin vào Nguyễn Quốc Việt, chân sút của lò Nutifood.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, U19 Việt Nam nhập cuộc hoàn toàn tự tin khi liên tục dồn ép đối thủ. Thành quả đã sớm đến với các học trò của HLV Đinh Thế Nam khi Quốc Việt dứt điểm mở tỉ số ở ngay phút thứ 4 sau pha phối hợp đẹp mắt.

U19 Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Quốc Việt. Ảnh: VFF

So với trận gặp Indonesia, U19 Việt Nam chơi tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Bộ 3 Quốc Việt, Văn Khang và Văn Trường tạo ra sự kết nối chặt chẽ giúp đội bóng áo đỏ tấn công mạch lạc, bài bản. Trong khi đó, U19 Philippines nỗ lực phối hợp ở cự ly ngắn nhưng không xử lý tốt trong những tình huống quyết định.

Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam sở hữu bóng và có thế trận tốt hơn nhưng không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam chậm rãi triển khai tấn công rồi bất ngờ tăng tốc, tung ra những đường chuyền quyết định. Đây là một lối chơi hợp lý, giúp U19 Việt Nam vừa có cơ hội nguy hiểm, vừa đảm bảo được thể lực để hướng đến những trận đấu còn lại ở vòng bảng. Phút 48, Đình Bắc đột phá mang về quả phạt ở cánh trái cho U19 Việt Nam. Chính anh đã có cú treo bóng chuẩn xác cho Quốc Việt lao vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

U19 Việt Nam thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp so với U19 Philippines. Ảnh: VFF

Sau khi phải hứng chịu hai bàn thua liên tiếp, U19 Philippines tận dụng khoảng thời gian U19 Việt Nam trùng xuống, xử lý bóng lỗi, để tạo ra được một số cơ hội đáng kể. Từ cự ly khá xa và góc tương đối hẹp, Reyes vẫn thực hiện một pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành U19 Việt Nam khiến thủ môn Văn Bình đứng chôn chân, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Không lâu sau đó, U19 Việt Nam liên tiếp có được hai bàn thắng lần lượt được khi bởi Văn Khang và Văn Trường đều được thực hiện trên chấm phạt đền. Ở pha lập công nâng tỉ số lên 4-1, Văn Trường tự tin thực hiện cú sút panenka đánh lừa thủ môn U19 Philippines. Ở những phút cuối trận, U19 Philippines còn phải thi đấu thiếu người do thủ môn Nathan Bata phạm lỗi cản người không bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chung cuộc, U19 Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-1. Kết quả này tạm thời đưa thầy trò HLV Đinh Thế Nam lên ngôi đầu bảng A với 4 điểm sau 2 lượt trận. Ở lượt trận thứ 3, U19 Việt Nam sẽ đụng độ với U19 Brunei vào lúc 17h ngày 6/7 (theo giờ Việt Nam).