Sau thất bại tại SEA Games, ĐT futsal Việt Nam chuẩn bị có HLV cực khủng

Sau kỳ SEA Games 31 không mấy thành công, Futsal Việt Nam đã có những thay đổi từ giải đấu chuyên nghiệp cho tới việc thay tướng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Theo ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực, trưởng ban futsal LĐBĐ Việt Nam, HLV trưởng người Argentina sẽ được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng Futsal Việt Nam. Vị chiến lược gia người Argentina sẽ sang Việt Nam vào tháng 8 tới đây cùng trợ lý và phối hợp với các quan chức hiện tại để giúp Việt Nam đạt thành tích cao tại VCK futsal châu Á 2022.

Danh tính cụ thể của tân HLV trưởng Futsal Việt Nam chưa được tiết nhưng theo báo chí, đây là vị chiến lược gia có bản CV cực kỳ ấn tượng. Nguồn tin của On Sports cho hay, người được giao trọng trách là HLV Diego Giustozzi - cựu tuyển thủ quốc gia Futsal Argentina. Ông đã từng làm giám đốc kỹ thuật Futsal nước này và hiện tại ông còn hợp đồng với 1 CLB tại Tây Ban Nha.

HLV Diego Giustozzi từng làm HLV trưởng ĐT futsal Argentina

Dù Futsal Việt Nam đã đạt thành công tại kỳ World Cup Futsal năm ngoái do HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt. Nhưng, ĐT Việt nam lại không thể có thành tích tốt ở SEA Games 31 nên việc sử dụng HLV ngoại là con đường nhanh nhất giúp cho các cầu thủ có được lối đánh mới, chiến thuật hợp lý trong bối cảnh các nước ở khu vực đang đầu tư rất mạnh cho môn bóng đá trong nhà.

Trong thời gian chờ tới tháng 8, ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia sẽ theo sát giải futsal VĐQG để chọn ra những cái tên ưu tú kèm với băng hình thi đấu để cho tân HLV trưởng đánh giá, lựa chọn.

Sau thất bại tại SEA Games, Futsal Việt Nam đang có sự cải tổ mạnh mẽ

Lực lượng tham dự VCK futsal châu Á 2022 không có nhiều thay đổi khi bao gồm những cầu thủ vừa đá SEA Games. Trước đó, Futsal Việt Nam cũng có thời gian thành công với HLV ngoại đó là ông Bruno Garcia, người đưa bóng đá 5 người của Việt Nam tiến tới World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Theo lịch, giải Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2022 sẽ có 11 đội tham dự. BTC vẫn áp dụng thể thức chia 2 giai đoạn làm tăng tính cạnh tranh đảm bảo chất lượng của mùa giải. Năm nay, các đội sẽ đăng ký tối đa 25 cầu thủ. Ngoài ra, các quan chức liên đoàn cũng khẳng định sẽ có ngoại binh tham dự để tăng tính hấp dẫn cho giải đấu.

 Anh Quân