Saul và 9 cầu thủ có màn ra mắt đáng quên nhất

Saul đã có một trận ra mắt đáng quên trong màu áo Chelsea. Vậy ngoài anh ra, còn có những cầu thủ nào tương tự?

Trong loạt trận vào ngày thứ 7 vừa qua (11/9), người hâm mộ làng túc cầu được chứng kiến màn ra mắt rất ấn tượng của siêu sao Cristiano Ronaldo trong lần thứ 2 anh khoác áo MU. Hay như tân binh của Crystal Palace, Odsonne Edouard đã ghi bàn thắng chỉ sau 28 giây được tung vào sân. 

Tuy nhiên, một cầu thủ khác lại không có màn ra mắt như ý, đó là Saul Niguez của Chelsea. Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn tệ hại khi bị thay ra ngay sau hiệp 1. Vậy còn cầu thủ cũng có màn ra mắt tương tự như Saul? 

Saul không có trận ra mắt thành công

Thiago Silva (Chelsea) - West Brom vs Chelsea

Gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge từ PSG theo dạng chuyển  nhượng tự do, Thiago Silva nhận được nhiều sự kỳ vọng từ cổ động viên Chelsea. Anh được HLV trưởng Chelsea khi đó là Frank Lampard trao cơ hội ra sân trong trận đấu với West Brom. Tuy nhiên, những gì đọng lại với người hâm mộ The Blues khi đó chỉ là một ngày làm việc thảm hoạ của hệ thống phòng ngự. 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đã là 3-0 cho West Brom. Dù Chelsea sau đó đã gỡ hoà 3-3 nhưng không thể làm lu mờ một ngày thi đấu không hiệu quả của Silva. 

Gonzalo Higuain (Inter Miami) - Philadelphia Union vs Inter Miami 

 Sau khi gia nhập đội bóng David Beckham sở hữu, Higuain đã để lại ấn tượng không đẹp trong mắt các fan của Inter Miami. Tiền đạo người Argentina đã đá hỏng phạt đền khi đưa bóng chạm trúng xà ngang đối thủ. Sau đó, cầu thủ 32 tuổi lại tham gia vào một vụ ẩu đả với các cầu thủ Philadelphia. Tệ hơn nữa, trận đấu đó Inter Miami bị vùi dập với tỷ số 3-0. 

Higuain không kiềm chế được cảm xúc

Jonathan Woodgate (Real Madrid) - Real Madrid vs Athletic Bilbao 

Cựu cầu thủ của Newcastle chuyển đến Real với mức giá 13,4 triệu bảng. 13 tháng sau anh có trận ra mắt trong màu áo đội bóng mới. Anh cũng đã có bàn thắng cho riêng mình, nhưng lại vào lưới nhà. Cú bay người đánh đầu của anh khiến cho Iker Casillas không kịp phản ứng. Woodgate cũng phải đi tắm sớm khi anh nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân sau đó. 

Gervinho (Arsenal) - Newcastle vs Arsenal 

Dù cầu thủ người Bờ Biển Ngà thể hiện phong độ tốt khi ghi 2 bàn thắng trong trận đấu trước mùa giải với Koln. Thế nhưng trong trận đấu với Newcastle, Gervinho đã để lại hình ảnh xấu xí khi xung đột với cầu thủ đối phương, Joey Barton. Điều này đã khiến Gervinho phải nhận án treo giò trong 3 trận đấu.

Emmanuel Frimpong (Barnsley) - Sheffield Wednesday vs Barnsley

Từng là một tài năng trẻ triển vọng của Arsenal thế nhưng Frimpong đã đánh mất mình qua từng mùa giải. Năm 2014, anh gia nhập Barnsley với mức phí không được tiết lộ. Ngay trận ra mắt, Frimpong khiến mọi người hiểu lý do vì sao Arsenal không đẩy anh ra đi. 

Chỉ trong vòng 30 phút, anh phải nhận 2 chiếc thẻ vàng rời sân. Sau trận đấu đó, Barnsley cũng tụt xuống vị trí áp chót BXH Championship. 

Marcel Desailly (Chelsea) - Coventry vs Chelsea

Trung vệ này từng giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển năm 1998. Thế nhưng thành tích đẹp đó không thể che mờ màn thể hiện tệ hại trong trận ra mắt các cổ động viên Chelsea. Desailly không thể ngăn cản Dion Dublin and Darren Huckerby ghi bàn trong 16 phút. 

Glenn Keeley (Everton) - Everton vs Liverpool

Keeley có trận ra mắt Everton trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool vào năm 1982. Tuy nhiên anh đã phải nhận thẻ đỏ sau 32 phút do lỗi kéo áo với huyền thoại Liverpool, Kenny Dalglish. Kết thúc trận đấu, Liverpool đại thắng Everton 5-0. 

Kenny chia sẻ: “Tôi không biết gì về điều đó bởi tôi có chơi mùa giải đó đâu. Tôi rất sốc khi tôi phải rời sân”. Ngay sau đó, Everton đã trả cầu thủ này về Blackburn Rovers, đội bóng cũ của anh. 

Ali Dia (Southampton) - Southampton vs Leeds 

Không ai có thể quên được Ali Dia, cầu thủ được mệnh danh là “em họ George Weah”. Sở dĩ anh có biệt danh này không phải bởi phong độ chói sáng trên sân cỏ mà là vì đã tạo một “cú lừa” lịch sử. HLV trưởng Southampton khi đó, Graeme Souness nhận được 1 cuộc điện thoại được cho từ George Best, nói rằng muốn em họ của mình là Dia thử sức tại đội bóng này. 

Dia ký hợp đồng 1 tháng thử việc với Southampton. Anh vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Matt Le Tissier trong trận đấu với Leeds. Nhưng HLV Graeme Souness đã ngờ ngợ có điều “không ổn”. Hoá ra, vị HLV này bị lừa khi biết Ali Dia chỉ là một kẻ mạo danh em họ George Best. 

Sau này huyền thoại Liverpool chia sẻ câu chuyện khôi hài này: “Trong vòng 5 phút đầu chúng tôi đã nói với cậu ấy rằng cậu không thuộc về chúng tôi. Cậu ấy thật vô vọng. Nhưng chúng tôi lại không đủ cầu thủ. Bóng ở đâu thì cậu chạy đến đó. Cứ như thể cậu ấy chưa từng đá bóng vậy. 5 phút sau chúng tôi thay anh ấy ngay. Đúng là một câu chuyện thú vị”. 

Ali Dia và cú lừa lịch sử

Jason Crowe (Arsenal) - Arsenal vs Birmingham

Crowe có cơ hội rất lớn để lên đội một Arsenal khi anh được tung vào sân trong hiệp phụ trận đấu với Birmingham tại League Cup

Tuy nhiên, tài năng trẻ khi đó đã bị truất quyền thi đấu chỉ sau 33 giây. 

Pha va chạm với Martin O’Connor bị trọng tài Uriah Rennie cho là pha phạm lỗi nghiêm trọng. Ngay sau đó, một tấm thẻ đỏ dành cho Crowe. 

 Huy Đức