Sheffield United từng từ chối mua Drogba với giá 100.000 bảng

Huyền thoại Didier Drogba từng không được cả một đội bóng trung bình như Sheffield United để mắt tới ở giai đoạn đầu sự nghiệp của mình.

Drogba bắt đầu sự nghiệp ở đội bóng hạng hai Pháp lúc đó là Le Mans vào năm 1998. Neil Warnock, khi đấy là HLV của Sheffield United đang thi đấu ở Championship (Hạng hai Anh) đã được cậu học trò Laurent D'Jaffo gợi ý hãy mua Drogba.

Cái giá lúc đó cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ là 100.000 bảng. Tuy nhiên, Warnock đã từ chối vì không muốn đánh cược vào một tiền đạo hạng dưới tại Pháp. Để rồi sau đó, vào năm 2004, Drogba chuyển tới Chelsea từ Marseille với giá 24 triệu bảng. Cùng với The Blues, Drogba giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Champions League.

Không phải ai cũng có cơ hội được mua Drogba rẻ như Warnock

Khi được hỏi về sai lầm chuyển nhượng lớn nhất đời mình, Warnock chia sẻ: "Tôi nghĩ HLV nào cũng từng có. Thông thường là những tiền đạo. Một ví dụ điển hình đến với tôi vào đầu sự nghiệp. Tôi có một cậu học trò người Pháp là Laurent D'Jaffo. Cậu ấy nói với tôi: HLV, tôi có một cầu thủ ở giải hạng hai Pháp, anh ấy rất cừ, giá chỉ 100.000 bảng thôi.

Tôi hỏi lại: 100.000 bảng ư? Như thế là rất nhiều với một cầu thủ hạng hai Pháp rồi đấy. Tên anh ta là gì? D'Jaffo nói là Drogba.

Tôi nói chúng tôi không thể bỏ ra 100.000 bảng cho một cầu thủ hạng dưới của Pháp. Và rồi tất cả đều biết chuyện gì sau đó rồi đấy. Đó chắc chắn là vụ bỏ lỡ lớn nhất của tôi, không ai có thể hơn được Drogba".

 VTVcab
Từ khóa: