Sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, U20 Indonesia vẫn chưa sẵn sàng cho U20 châu Á

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của U20 Indonesia thừa nhận rằng đội hình hiện tại của ông "chưa sẵn sàng 100% để góp mặt tại VCK U20 châu Á".

Indonesia và Việt Nam là hai đại diện hiếm hoi của Đông Nam Á được góp mặt tại VCK U20 châu Á 2023, được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1/3. Tuy nhiên kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu của hai đội hoàn toàn khác nhau.

Trong khi U20 Việt Nam chuẩn bị một cách âm thầm thì Indonesia lại tạo nên một chiến dịch rầm rộ và hoành tráng xuyên suốt nửa năm qua. Bắt đầu từ tháng 11/2022, họ đã du đấu ở Châu Âu với các đội mạnh hàng đầu như Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp... HLV Shin Tae-young cũng triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch như Ronaldo hay Kaka cho U20 châu Á lần này.

Trước khi sang Uzbekistan để tham dự giải đấu, họ có thêm 3 trận đấu giao hữu với New Zealand, Fiji và Guatemala. Tuy nhiên Indonesia đã thua 2 và chỉ thắng được Fiji, một trong những nền bóng yếu nhất trên thế giới. Nhìn chung trong quá trình chuẩn bị, có thể nói màn trình diễn của U20 Indonesia chưa đem đến nhiều tín hiệu tích cực.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của U20 Indonesia thừa nhận rằng đội hình hiện tại của ông 'chưa sẵn sàng 100% để góp mặt tại VCK U20 châu Á'.

Trả lời trước truyền thông, HLV Shin Tae-yong mới đây cũng phải thừa nhận rằng các cầu thủ U20 Indonesia chưa thật sự sẵn sàng. “Quả thực là chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều về thể chất và tinh thần và chưa thật sự sẵn sàng cho VCK U20 châu Á. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ chuyển biến tốt đẹp hơn sau khi đến Uzbekistan. Trước khi chính thức bước vào giải đấu, tôi sẽ cho các học trò tập luyện với cường độ cao cho đến khi thật sự sẵn sàng”.

Ngoài việc nhiều trụ cột thi đấu dưới phong độ, ông Shin cũng cho rằng lối chơi của U20 Indonesia bị ảnh hưởng vì thiếu đi những nhân tố quan trọng nhất. Trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền vệ kiến thiết lối chơi Marselino Ferdinan và hậu vệ đa năng Garuda Nusantara. Ông chỉ có thể mong tất cả khó khăn sẽ được giải quyết ở VCK U20 thế giới vào tháng 5.

“Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn còn thiếu sự góp mặt của 5-6 cầu thủ nữa”, HLV người Hàn Quốc nói. “Tới tháng 5 khi tham dự World Cup U20, hy vọng chúng tôi có đủ lực lượng để trở thành một đội hoàn chỉnh hơn. Mong rằng người hâm mộ sẽ ủng hộ và tin tưởng vào chúng tôi”.

Tại VCK U20 châu Á, U20 Indonesia nằm ở bảng A cùng với Iraq, Syria và chủ nhà Uzbekistan, còn Việt Nam cũng được đánh giá là sẽ khặp nhiều khó khăn khi phải chung bảng với Iran, Qatar và Australia.