Solskjaer sống dựa dẫm vào Ronaldo đến bao giờ?

Cú đúp của Ronaldo giúp MU có 1 điểm trở về nhà và đồng thời cũng giúp Solskjaer gần như tiến gần hơn đến việc tại vị. Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha không thể lúc nào cũng sắm vai người hùng.

Ole Gunnar Solskjaer đã đi qua 2 trên 3 trận quyết định chiếc ghế của mình một cách tương đối thành công nếu xét về mặt kết quả. Trận đấu với Tottenham, họ trình diễn một lối chơi mạch lạc và có định hướng rõ nét sau khi Ole Gunnar Solskjaer mạnh dạn thực hiện sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật. Và trận đấu đó in đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo với 1 siêu phẩm cùng 1 đường kiến tạo cho Edinson Cavani.

Đó chính là tiền đề để MU tự tin bước vào chuyến hành quân đến Bergamo để làm khách của Atalanta. Tuy nhiên, sau một trận đấu thăng hoa, MU quay trở lại với hình ảnh rời rạc và thiếu tổ chức vốn có.

Ronaldo lại tỏa sáng để cứu MU và Ole Gunnar Solskjaer

Nếu chỉ xem highlight, chúng ta sẽ thấy bàn gỡ hòa đầu tiên của đội khách là một pha phối hợp rất đẹp mắt: Bruno Fernandess có cú đánh gót kiến tạo khiến không ít người liên tưởng tới tình huống Guti chuyền bóng cho Karim Benzema ghi bàn vào lưới Deportivo 10 năm trước, và Ronaldo kết thúc tình huống một cách lạnh lùng. Trong khi đó, bàn gỡ hòa thứ hai của Ronaldo ở phút 90+1 thì là cú ra chân thực sự đẳng cấp.

Nhưng hai bàn thắng đó giống như ảo ảnh che mờ đi một trận đấu rất bế tắc và rời rạc của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Harry Maguire - người được đeo tấm băng đội trưởng và đáng lẽ phải là chỗ dựa vững chắc ở hàng phòng ngự thì ít nhất 2 lần xử lý vụng về hoặc tỏ ra chậm chạp ở thời điểm quyết định. Trong khi đó, Paul Pogba hay Marcus Rashford có một trận đấu dưới sức. Tất nhiên cũng phải nói đến việc Raphael Varane rời sân bất đắc dĩ khiến hàng phòng ngự của MU trở nên mong manh.

Thống kê bàn thắng kỳ vọng của Atalanta và MU ở trận này lần lượt là 1,38 và 0,93. Thậm chí, dữ liệu của Infogol cho biết cú sút làm nên bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu của Ronaldo ở phút bù giờ hiệp 2 chỉ có tỷ lệ thành bàn là 3%. Điều đó có nghĩa Ronaldo đã rất xuất sắc giúp MU kiếm được 1 điểm và vẫn dẫn đầu bảng F sau 4 lượt đấu, đồng thời cũng đóng thêm một chiếc đinh vào chân ghế của Solskjaer.

Kể từ khi trở về MU, không phải trận đấu nào Ronaldo cũng thi đấu ấn tượng, nhưng chắc chắn không thể phủ nhận chính tiền đạo người Bồ Đào Nha đã làm nên những cuộc lội ngược dòng hay gỡ hòa nghẹt thở cho “Quỷ đỏ”. Anh vẫn luôn giữ được khát khao và sự chuyên nghiệp suốt những năm vừa qua. Sau trận thảm bại Liverpool 0-5 của MU, tờ Manchester Evening News đưa tin CR7 đã tập hợp toàn đội lại và yêu cầu họ phải tiếp tục ủng hộ Solskjaer cho đến khi ban lãnh đạo có quyết định về vị trí HLV trưởng.

Thái độ và sự xuất sắc của Ronaldo đã giúp chiếc ghế của Solskjaer lúc này đã vững chắc khoảng 70%. Nhưng liệu CR7 có thể sắm vai người hùng được mãi, khi cái vòng luẩn quẩn mà Solskjaer tạo ra có lẽ đang lặp lại và sẽ còn tiếp diễn như thế thêm nhiều lần nữa?

 Lê Thành