Steven Gerrard trở thành HLV của Aston Villa, lập tức 'rút ruột' Liverpool

Aston Villa dự kiến sẽ bổ nhiệm Steven Gerrard vào vị trí HLV trưởng vào cuối tuần này, sau sự ra đi của Dean Smith.

Cuối tuần qua, Aston Villa sa thải HLV trưởng Dean Smith sau chuỗi kết quả tệ hại. Mục tiêu số 1 của họ khi tìm người thay thế là Steven Gerrard, người đang dẫn dắt Rangers.

Vì vậy, để có được sự phục vụ của Gerrard, Villa sẽ phải trả khoảng 2,5 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng. Các cuộc đàm phán về mức lương cho cựu đội trưởng Liverpool cũng đang diễn ra suôn sẻ.

Gerrard sắp trở lại Premier League.

Các trợ lý của vị chiến lược gia 41 tuổi là Tommy Culshaw, Gary McAllister, Michael Beale và Jordan Milsom cũng sẽ theo chân ông đến Villa. Thông báo về việc Gerrard rời ghế nóng ở Rangers dự kiến sẽ được đưa ra trong 48 giờ tới.

Các cầu thủ Villa đang khá buồn sau khi chia tay HLV Smith, tuy nhiên, họ vẫn rất chào đón sự xuất hiện của Gerrard. Trong 3 năm rưỡi dẫn dắt Rangers, ông đã cùng đội bóng Scotland lên ngôi vô địch vào năm ngoái, chấm dứt sự thống trị của Celtic trong suốt 9 năm qua.

Để thay thế Gerrard, Rangers đang nhắm đến Russell Martin, HLV trưởng của Swansea. Việc đội bóng này bắt đầu tìm kiếm thuyền trưởng mới cũng ngầm khẳng định sự ra đi của Gerrard.

HLV Martin được Swansea săn đón sau khi gây ấn tượng bằng phong cách thi đấu và kết quả tốt cùng MK Dons. Những gì ông thể hiện cùng Swansea cũng là khá tích cực và nhận được nhiều sự chú ý từ một vài CLB lớn, trong đó có Rangers.

Gerrard sẽ đảm nhận vị trí HV trưởng của Aston Villa.

Việc Gerrard trở lại Premier League đang rất được chờ đợi, nhưng ông sẽ phải đối mặt với những khó khăn lớn. Hiện tại Villa đang xếp thứ 16 trên BH với 10 điểm, hơn nhóm xuống hạng chỉ 2 điểm. Nhà cầm quân người Anh sẽ cần một vài sự bổ sung về nhân sự, và 4 cái tên dưới đây của Liverpool có thể sẽ phù hợp để Gerrard đưa về Villa Park.

1. Divock Origi

Cầu thủ 26 tuổi không có nhiều cơ hội ra sân ở Anfield, anh mới có vỏn vẹn 16 phút thi đấu ở Premier League mùa này, cả hai lần đều vào sân từ băng ghế dự bị. Cầu thủ người Bỉ đã ghi bàn vào lưới West Ham hồi cuối tuần và lập công trong cả 2 lần ra sân ở Cúp Liên đoàn Anh trước Norwich và Preston.

Sự góp mặt của Origi sẽ tăng sự cạnh tranh cho những cái tên như Ollie Watkins và Danny Ings. Một thỏa thuận cho mượn sẽ là hợp lý nhất lúc này.

2. Alex Oxlade-Chamberlain

Oxlade-Chamberlain cũng phải chật vật để cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của Jurgen Klopp. Chấn thương cũng hạn chế sự phát triển của cầu thủ 28 tuổi. Nếu HLV Jurgen Klopp muốn đẩy Oxlade-Chamberlain đi, việc đến Villa cùng Gerrard có thể là phương án cứu vãn sự nghiệp của anh.

3. Takumi Minamino

Nếu Gerrard tìm kiếm một cầu thủ tấn công, Minamino có thể là sự lựa chọn phù hợp. Villa đã có rất nhiều lựa chọn ở vị trí tiền đạo cánh, với những cái tên như Emiliano Buendia, Leon Bailey, Anwar El-Ghazi và Bertrand Traore, nhưng Minamino sẽ mang đến một điều gì đó khác biệt.

Cầu thủ người Nhật Bản đã có giai đoạn cho mượn thành công tại Southampton vào nửa cuối mùa giải trước, nhưng đã chật vật để cạnh tranh một vị trí đá chính khi trở lại Liverpool.

4. Nathaniel Phillips

Nathaniel có thể sẽ giúp ích cho hàng thủ để thủng lưới tới 20 bàn của Villa ở Premier League mùa này. Phillips đã có 17 lần ra sân trong mùa giải trước khi những trụ cột như Virgil van Dijk chấn thương, nhưng trung vệ này đã bị đẩy lên băng ghế dự bị ở mùa này.

 Phương Chi