Sự bảo thủ của Solskjaer đã hại MU

MU đã thua trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Và nhìn một cách công bằng, thất bại đó là xứng đáng với màn trình diễn của họ.

Bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa, MU bước ra sân với đội hình có thể xem là mạnh nhất trong mắt của Ole Gunnar Solskjaer vào lúc này. Một điều đáng chú ý là sự xuất hiện của Fred ở trung lộ thay vì Donny van de Beek, người đã thi đấu rất tốt trong cuộc đối đầu với West Ham vào giữa tuần.

Solskjaer luôn nổi tiếng là một vị chiến lược gia an toàn. Những màn trình diễn của Fred cho đến lúc này của mùa giải là vô cùng đáng thất vọng. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang không có phong độ ổn định như Aston Villa, chiến lược gia người Na Uy vẫn sử dụng 2 tiền vệ trụ Fred và Scott McTominay ở giữa sân bởi sự bảo thủ quá mức của mình. Sự cầu toàn đó đã từng hại họ ở trận đấu với Southampton ở vòng hai nhưng dù sao họ vẫn có 1 điểm. Còn lần này, kết quả cuối cùng là MU không giành được điểm nào.

Sự bảo thủ của Solskjaer đã khiến MU phải trả giá

Thống kê chỉ ra sự áp đảo toàn diện của MU ở trận đấu với Villa. Suốt cả trận họ tung ra tới 28 cú dứt điểm (so với 7 của Aston Villa) nhưng chỉ có 4 cú dứt điểm trúng mục tiêu. MU hoàn toàn có thể gây sát thương nhiều hơn với Villa và nhận xét một cách công tâm, sử dụng cả Fred lẫn McTominay là an toàn quá mức.

Ở những trận đấu trước khi McTominay dính chấn thương, công thức của Solskjaer là kéo Pogba trở lại trung lộ và đá cặp cùng Fred. Về cơ bản đó là một cặp tiền vệ trung tâm đúng tiêu chuẩn: một người đánh chặn, một người phụ trách điều phối. Nhưng sau khi McTominay trở lại, Solskjaer lại quay về với đúng những gì ông vẫn làm từ trước là xếp anh đá cạnh Fred. Cả hai đều không phải mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến hay đưa trái bóng lên vị trí thuận lợi cho đồng đội ở tuyến trên một cách ổn định.

Khi Villa đã cố gắng phòng ngự quả cảm và các cái tên quen thuộc trên hàng công của MU không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng, họ không có một nhân tố bất ngờ nào từ tuyến hai để tạo bất ngờ. Và khi niềm hy vọng cuối cùng của MU là một quả phạt đền cũng không được Bruno Fernandes thực hiện thành công, họ đã “rơi mặt nạ” vì sự bảo thủ của Solskjaer.

Ole Gunnar Solskjaer có thể là một nhà cầm quân giỏi ở quản trị phòng thay đồ, nhưng dường như ông đang quá cứng nhắc và bảo thủ trong những quyết định chiến thuật. Và nó đang làm hại MU.

 Lê Thành