Tammy Abraham và những cầu thủ Anh từng chinh chiến ở Ý

Vừa qua, một cầu thủ người Anh đã gia nhập AS Roma, đó chính là Tammy Abraham . Vậy còn những cầu thủ nào mang quốc tịch Anh thi đấu tại Serie A?

David Beckham 

Trong quá khứ, Beckham từng khoác áo AC Milan 2 lần bằng những bản hợp đồng cho mượn vào các năm 2009 và 2010. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh không giành bất cứu danh hiệu nào khi chơi bóng tại San Siro. Anh chỉ có tổng cộng 29 lần ra sân cho Milan và ghi 2 bàn thắng. 

Đến AC Milan khi anh không còn ở đỉnh cao phong độ tuy nhiên những năm về sau đó Beckham luôn được các đội bóng lớn trải thảm đỏ. Trong hành trình cuối của sự nghiệp, cầu thủ điển trai này lựa chọn thủ đô Paris hoa lệ để thi đấu cho PSG.

AC Milan từng là một trong những nơi Beckham đặt chân đến

Tammy Abraham 

Tiền đạo trẻ vừa chuyển đến chơi cho AS Roma từ Chelsea với giá 34 triệu bảng. Hợp đồng của anh với đội bóng sẽ kéo dài 5 năm kèm theo mức lương là 80.000 bảng/tuần.  Tại đây anh sẽ được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. 

Abraham là nhân tố quan trọng của Chelsea dưới thời Frank Lampard. Mùa giải 2019/20 anh đóng góp 15 bàn thắng trong 34 lần ra sân, qua đó giúp Chelsea cán đích vị trí thứ 4 trong một mùa giải đội bóng bị cấm chuyển nhượng. Ngoài ra tiền đạo này từng ghi 26 bàn trong 40 trận tại Championship để giúp Aston Villa thăng hạng lên giải đấu số 1 xứ sở sương mù. 

Sự kết hợp giữa Abraham cùng Mourinho đem lại nhiều hứa hẹn cho AS Roma

Aaron Ramsey

Cựu cầu thủ Arsenal gia nhập  Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2019. Tuy nhiên những gì cầu thủ này để lại tại Juventus Arena là rất mờ nhạt. Trong 2 mùa giải gần đây, số lần ra sân của cầu thủ này cao nhất chỉ là 24 lần. Từ đó số lần đóng góp cho đội bóng thành Turin cũng không được nhiều với chỉ 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 2 mùa giải. 

Ramsey đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Juventus với 400.000 bảng/tuần. Chính vì vậy Juventus đang muốn bán cầu thủ này để giảm quỹ lương của mình. 

Ashley Young

Sau khi cùng Inter nâng chiếc cúp vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi, Ashley Young đã quay trở về Anh để đầu quân cho Aston Villa. Cầu thủ 36 tuổi đi vào lịch sử khi là cầu thủ người Anh thứ 3 từng vô địch Serie A. 

Cựu cầu thủ MU thường đảm nhận vai trò hậu vệ cánh mặc dù vị trí sở trường của anh là tiền vệ cánh. Cũng trong mùa giải năm ngoái, Young ra sân 26 trận đấu, ghi 1 bàn và kiến tạo 4 lần. 

Smalling đang gặp khó khăn tại AS Roma

Chris Smalling

Cầu thủ 31 tuổi từng gây ấn tượng mạnh khi chuyển đến chơi cho Roma vào năm 2019 theo dạng cho mượn. Chính điều đó khiến cho đội bóng thủ đô Italia đã mua đứt cựu cầu thủ MU với giá 14 triệu bảng. 

Tưởng chừng như Roma là nơi giúp cho trung vệ này lấy lại phong độ nhưng mùa giải trước anh không thể hiện được gì nhiều. Chấn thương ở đầu gối và bắp chân, thậm chí là ngộ độc thực phẩm, khiến anh chỉ có vỏn vẹn 21 trận ra sân mùa trước.