Thái Lan nhận tin dữ từ AFF, mất nhiều lợi thế trận chung kết lượt về

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn trận chung kết lượt về được tổ chức trên sân Rajamangala thay vì Thammasat nhưng đã bị AFF từ chối.

"Sau một buổi hoà nhạc, tình trạng của sân Rajamangala đang khá tệ. Chính vì vậy, dù FAT đã cố gắng gửi đề nghị lên AFF để đổi sân thi đấu trận chung kết lượt về từ Thammasat sang Rajamangala nhưng BTC của AFF đã từ chối. Trận đấu vẫn được tổ chức trên sân Thammasat như ban đầu", một trợ lý của HLV Alexandre Polking cho biết.

FAT buộc lòng phải chấp nhận quyết định của AFF. Đây là điều có lợi cho tuyển Việt Nam vì sân Thammasat chỉ có sức chứa bằng một nửa Rajamangala (25.000 chỗ ngồi so với 51.000 chỗ ngồi). Nếu phải thi đấu ở "chảo lửa" Rajamangala, chắc chắn sức ép từ cổ động viên chủ nhà đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ lớn hơn.

“Từ sáng 12/1, FAT sẽ bắt đầu mở bán vé xem trận chung kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam”, vị trợ lý cho biết thêm.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn trận chung kết lượt về được tổ chức trên sân Rajamangala thay vì Thammasat nhưng đã bị AFF từ chối.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ AFF Cup 2022, sân Bukit Jalil của ĐT Malaysia đã bị ảnh hưởng bởi buổi hòa nhạc. Trong trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan, chủ nhà mất khoảng 20.000 chỗ ngồi do sân vận động này chuẩn bị tổ chức buổi hòa nhạc của ca sĩ Châu Kiệt Luân.

Trở lại với trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan, vào tối 11/1, đoàn quân thầy trò HLV Polking đã có mặt tại Hà Nội. Theo kế hoạch, họ sẽ nghỉ ngơi một đêm. Đến sáng 12/1, ĐT Thái Lan sẽ cùng ĐT Việt Nam họp báo trước trận. Buổi chiều cùng ngày, bầy Voi chiến bắt đầu tập luyện và làm quen với sân Mỹ Đình.

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Hai đội tái đấu lúc 19h30 ba ngày sau đó trên đất Thái.

 Anh Quân