Thảm bại trước chủ nhà, Olympic Pháp bị loại ngay ở vòng bảng

Olympic Pháp đã bị loại ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2020 sau thất bại 0-4 trước Olympic Nhật Bản.

Bàn thắng

Olympic Nhật Bản: Kubo (27’), Sakai (34’), Miyoshi (70’), Maeda (90+1’)

Olympic Pháp bước vào trận đấu cùng Olympic Nhật Bản với mục tiêu giành chiến thắng để vé đi tiếp. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng đó, đội bóng xứ Lục Lăng đã chơi một trận không thể tệ hại hơn.

Sau 90 phút thi đấu, Olympic Pháp đã hứng chịu thất bại thảm hại với tỷ số 0-4. Không những vậy, họ còn phải chơi thiếu người khi Randal Kolo Muani phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Olympic Pháp thua thảm với tỷ số 0-4 trước Olympic Nhật Bản

Bước vào trận đấu này, Olympic Nhật Bản đã bất ngờ dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong 20 phút đầu tiên, họ không cho đối thủ cơ hội lên bóng. Trong thế trận ấy, đội chủ nhà đã sớm cụ thể hóa sức ép của mình.

Phút 27, Olympic Nhật Bản có tình huống tấn công khoét nách hàng thủ của Olympic Pháp. Ueda tung ra cú dứt điểm nguy hiểm. Mặc dù thủ thành Bernardoni đã cản phá nhưng Kubo ập vào rất nhanh, dứt điểm tung lưới Olympic Pháp mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng, Olympic Nhật Bản càng thi đấu hưng phấn. Tới phút 33, họ đã có bàn thắng thứ 2. Kịch bản cũng khá giống với bàn đầu tiên. Ueda băng xuống dứt điểm và bị thủ thành Bernardoni đẩy ra nhưng Sakai lại có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đối thủ.

Không chỉ bị dẫn bàn, Olympic Pháp còn chịu tổn thất khi tiền vệ trung tâm Savanier dính chấn thương và buộc phải rời sân nhường vị trí cho Le Fée.

Trong những phút còn lại hiệp 1, Olympic Pháp đã dồn lên tấn công nhưng thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đối phương.

Olympic Nhật Bản thi đấu rất hay ở trận này

Sang hiệp 2, Olympic Pháp vẫn chiếm thế chủ động. Phút 47, Gignac đã tung ra cú vô lê rất nhanh sau đường chuyền bên cánh phải. Đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ở hiệp đấu này, Olympic Nhật Bản chủ yếu chơi phản công. Những pha lên bóng của họ có mức độ sát thương rất cao. Phút 70, sau khi nhận được đường chuyền của đồng đội, Miyoshi đã kết thúc rất nhanh. Bóng đi chìm, không cho thủ thành Bernardoni cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Nhật Bản.

Không những vậy, Olympic Pháp còn lâm vào thế thiếu người khi Randal Kolo Muani nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 73 sau pha chơi xấu với đối thủ.

Trong những phút cuối, đội bóng xứ Lục Lăng không còn gì để mất và phải dồn lên tấn công. Dù vậy, chất lượng trong những pha tấn công của Olympic Pháp là rất nghèo nàn.

Đã vậy, tới phút 90+1, họ còn phải nhận thêm gáo nước lạnh. Từ pha phản công thần tốc của Olympic Nhật Bản, bóng được chuyền tới chân của Daizen Maeda. Cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào lưới Olympic Pháp, ấn định chiến thắng 4-0.

Với kết quả này, Olympic Nhật Bản đã kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Họ sẽ cùng Olympic Mexico, đội đã thắng Olympic Nam Phi với tỷ số 3-0 ở trận đấu cùng giờ, giành vé đi tiếp ở bảng A.

Trong khi đó, Olympic Pháp rời khỏi giải đấu một cách không thể thất vọng hơn. Họ đã thủng lưới tới 11 bàn sau 3 trận ở vòng bảng và chỉ có 3 điểm. Olympic Nam Phi xếp cuối bảng với 0 điểm sau 3 trận toàn thua.

Đội hình thi đấu:

Olympic Nhật Bản (4-2-3-1): Tani – Tomiyasu, Yoshida, Nakayama, Sakai – Tanaka, Endo – Doan, Kubo, Hatate – Ueda

Olympic Pháp (4-3-3): Bernardoni – Michelin, Kalulu, Caci, Pembele – Savanier, Tousart, Beka Beka – Thauvin, Gignac, Muani

 Minh Long
Từ khóa: